Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sẽ cách dịp Tết dương lịch hơn 1 tháng. Do đó, nhiều DN, cơ sở sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa sản xuất hàng Tết vào khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 sắp tới. Lượng hàng hóa sản xuất phục vụ Tết năm nay tại nhiều cơ sở, DN dự kiến ở mức tương đương hoặc giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Phó Đình Trung, đại diện Cơ sở trái cây sấy Cường Hoa (H.Thống Nhất) cho hay, cơ sở đã có kế hoạch sản xuất hàng Tết, do giá các loại nguyên liệu nông sản, các loại phụ liệu, gia vị như: dầu, đường… tăng khá cao từ 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, trong bối cảnh tình hình thị trường có nhiều khó khăn, dự kiến sản lượng hàng phục vụ dịp Tết Giáp Thìn sắp tới của cơ sở sẽ giảm khoảng 20-30% so với dịp Tết năm trước. Các sản phẩm của cơ sở vẫn tập trung vào các loại nui chiên, bắp chiên, trái cây sấy… Ngoài ra còn có các loại mứt tết.
Tương tự, bà Đào Nguyên đại diện thương hiệu Vị Vương Foods (H.Nhơn Trạch) chia sẻ, cơ sở đã lên kế hoạch sản xuất, kết nối các đơn hàng Tết từ sớm để có phương án sản xuất phù hợp, cân đối lại các chi phí vận hành để đảm bảo giá đầu ra sản phẩm phù hợp.
“Một khó khăn hiện nay trong quá trình chuẩn bị hàng hóa Tết là giá nguyên, vật liệu tăng khoảng 5% so với thời điểm cách đây vài tháng. Cơ sở phải cân đối lại nhiều chi phí sản xuất, vận hàng để đảm bảo giữ giá đầu ra vào dịp Tết” - bà Đào Nguyên cho biết thêm.
*Đảm bảo nguồn cung thị trường
Trước những biến động của thị trường, tình hình kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu, trong khi hàng loạt các chi phí về nguyên vật liệu, vận chuyển, nhân công… có xu hướng tăng. Do đó, nhiều DN, cơ sở sản xuất chọn phương án sản xuất theo nhu cầu thực tế của thị trường, tìm kiếm nguồn nguyên liệu, kết nối thị trường tiêu thụ từ sớm.
Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh (H.Cẩm Mỹ) Nguyễn Thị Thảo Linh cho biết, sản phẩm chủ lực của công ty là các sản phẩm hạt điều rang muối. Công ty dự kiến sẽ bắt đầu mùa sản xuất hàng Tết từ khoảng đầu tháng 11. Công ty cũng đã xây dựng phương án kinh doanh, chủ động tìm kiếm, dự trữ nguồn nguyên liệu từ sớm; lên kế hoạch về nguồn nhân công, mở rộng thị trường tiêu thụ vào dịp Tết sắp tới.
Nhiều DN, cơ sở sản xuất sẽ căn cứ vào diễn biến của thị trường để có kế hoạch sản xuất cụ thể, cân đối sản lượng phù hợp đối với từng mặt hàng. Bà Đào Nguyên cho hay: “Do các loại sản phẩm của cơ sở không sử dụng chất bảo quản nên cơ sở không sản xuất hàng dự trữ mà sẽ sản xuất dựa trên số lượng đơn đặt hàng. Chúng tôi đã chủ động nguồn hàng, kết nối với các bạn hàng, đối tác, cũng như mở rộng thêm một số thị trường từ sớm. Ngoài ra, cơ sở còn cho ra mắt nhiều sản phẩm có hương vị mới như: khô bò giòn, khô bò dai và mới đây có thêm dòng sản phẩm khô bò vị chẩm chéo…”.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập