Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thứ ba - 26/03/2024 10:29
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm​ OCOP

Các sản phẩm OCOP còn tồn tại nhiều điểm yếu. Ông Nguyễn Thế Anh - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh phân phối, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) chia sẻ, một trong những điểm yếu của các sản phẩm OCOP là khâu đóng gói, nhận diện thương hiệu. Hiện, phần lớn sản phẩm OCOP là các sản phẩm nông sản, xuất phát từ khu vực nông thôn nên còn hạn chế trong khâu thiết kế hình ảnh sản phẩm, kể một câu chuyện về sản phẩm. Bên cạnh đó, khả năng bảo quản, vận chuyển cũng còn nhiều hạn chế.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP. Ông Nguyễn Minh Tiến cho hay, từ phía chủ thể, có 3 vấn đề mang tính mấu chốt: Chất lượng, căn cứ vào việc ứng dụng khoa học công nghệ; mẫu mã và bao bì phải đáp ứng được cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế; tập trung vào xây dựng được thương hiệu và đăng ký bảo hộ và cùng với đó triển khai các chương trình về thương hiệu.

Còn từ phía các cơ quan nhà nước, trong đó có Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì luôn luôn song hành cùng với Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao để nâng tầm của sản phẩm OCOP lên một tầm cao mới, đẩy mạnh xúc tiến thương mại đa kênh, kết hợp xúc tiến thương mại bằng các kênh truyền thống như tổ chức hội chợ và các triển lãm, các hội nghị kết nối cung cầu” – ông Nguyễn Minh Tiến nói.

Đơn cử, Lễ hội tôm ở Cà Mau hoặc là Festival lúa gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long là dịp để trung tâm mang những sản phẩm OCOP của phía Bắc đến với người dân ở trong miền Tây. Hoặc sự kiện xúc tiến thương mại các sản phẩm mắm, gia vị ở Hà Nội là dịp để người dân được thưởng thức các loại lẩu mắm, các loại mắm chua của vùng miền Trung, Nam bộ…

Đặc biệt, hiện nay khi nói đến sản phẩm OCOP là nói đến văn hóa, giá trị truyền thống thì công tác xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng được định hướng tới các không gian OCOP, các khu trải nghiệm OCOP gắn liền với các lễ hội văn hóa, các lễ hội về du lịch thì thực sự sẽ tạo ra được dấu ấn rất tốt đối với người tiêu dùng. Ngoài ra, đẩy mạnh đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để phù hợp với người tiêu dùng thế hệ Gen Z.

Nguồn: Congthuong.vn​

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

15,316

Tổng lượt truy cập

1,604,717
Hình 1
App
Chuyển đổi số
Ngày quốc gia
Chủ động
Video sp
Bộ công thương
FTA
mail
đảng bộ
cải cách
Tổng đài
Trung tâm xúc tiến
Công đoàn
Hỏi đáp
Đồng nai
Hiệp định
Fake new
Bộ pháp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây