Trạm sạc nhanh DC có tổng công suất sử dụng 100-120 kW. Diện tích đặt trạm khoảng 30-35 m2. Trạm sạc gồm 2 cây sạc dạng tủ đứng, có trang bị 2 cổng sạc với công suất từ 50 - 60kW/cổng sạc. Cây sạc có trang bị màn hình hiển thị, thanh toán qua hình thức quét mã QR. Tổng chi phí đầu tư của dự án khoảng hơn 1,8 tỷ đồng.
Doanh thu sạc điện tính trên sản lượng sạc ước tính và đơn giá sạc dự kiến chia 3 mức đơn giá theo các khung giờ thấp điểm, bình thường và cao điểm. Trong đó, đơn giá sạc trung bình dự kiến khoảng 3.858 đồng/kWh, mức giá tương đương với trạm sạc do Vinfast vận hành và thấp hơn một số đơn vị khác như EverCharge, EV One…
Đối tác nước ngoài của PV Power, EN Technologies Inc. được thành lập vào năm 2003 với sự góp vốn của Samsung SDI và LG Electronics. Năm 2007, công ty nhận được khoản đầu tư 45 triệu USD từ liên doanh Samsung và Ngân hàng IBK (Industrial Bank of Korea). Đến năm 2011, công ty tiếp tục được đầu tư 10 triệu USD từ LG Electronics.
Theo giới thiệu, EN Technologies Inc. hoạt động trong lĩnh vực điện tử công suất và thiết bị đóng cắt điện. Công ty là công ty thứ ba có thể sản xuất và cung cấp nguồn điện plasma bên cạnh những doanh nghiệp Hoa Kỳ và Đức. Gần đây, EN Technologies Inc. mở rộng hoạt động kinh doanh sang bộ sạc ESS và EV.
Bên cạnh PV Power, một doanh nghiệp nhà nước khác đã tự sản xuất và lắp đặt trạm sạc nhanh cho ô tô điện từ lâu là EVN, thậm chí còn trước khi Vinfast xây trạm sạc. Theo đó, từ năm 2017, Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nghiên cứu và chế tạo trạm sạc cho xe điện.
Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung đã lắp đặt trạm sạc cho 13 Công ty điện lực thành viên và hợp tác thử nghiệm trạm sạc xe điện kết nối với hệ thống điện mặt trời với Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL).
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập