Trong tháng 7-2025, Công ty Điện lực Đồng Nai (Công ty) đã vận hành cung ứng điện theo phương thức không điều hòa tiết giảm phụ tải, đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và các sự kiện chính trị, văn hóa trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả một số chỉ tiêu chính đạt được như sau:
- Điện thương phẩm: Tháng 7-2025 sản lượng đạt 1tỷ 745 triệu kWh tăng 2,93% so với tháng 6-2025 (tương ứng tăng 49,74 triệu kWh) và tăng trưởng 4,04% so với tháng cùng kỳ năm 2024 (tương ứng tăng 67,772 triệu kWh); lũy kế 7 tháng 2025 sản lượng đạt 11tỷ 670 triệu kWh, tăng 2,23% so với cùng kỳ 2024 (tương ứng tăng 254,584 triệu kWh) và đạt 54,43% so với kế hoạch Tổng công ty giao (kế hoạch 21.400 triệu kWh).
- Số lượng khách hàng Công ty đang quản lý là 1.333.440 khách hàng.
- Doanh thu tiền điện tháng 7/2025 đạt 3.761 tỷ đồng, lũy kế thực hiện 24.491 tỷ đồng.
- Nộp ngân sách Nhà nước lũy kế 07 tháng năm 2025 là 57,386 tỷ đồng.
- Tỷ lệ điện dùng để phân phối điện (tổn thất điện năng): Thực hiện trong tháng 7/2025 là 3,93% cao hơn 1,64% so với cùng kỳ; lũy kế thực hiện 7 tháng đầu năm là 3,07% cao hơn 0,02% so với lũy kế cùng kỳ.
- Sản lượng tiết kiệm điện trong tháng 7/2025 là 40.803.336 kWh, đạt tỷ lệ 2.28% so với tổng điện thương phẩm. Lũy kế 7 tháng năm 2025 tổng sản lượng điện tiết kiệm là 268.163.279 kWh, đạt 2.25% so với tổng sản lượng điện thương phẩm.
Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Công ty đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc chủ động bám sát đề án sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ nhằm đảm bảo hoạt động dịch vụ khách hàng liên tục, ổn định; thống nhất mô hình tổ chức và chuyển đổi quản lý dữ liệu, giữ nguyên mã khách hàng, cập nhật đơn vị hành chính mới... Trong tháng 7-2025, các dịch vụ điện được duy trì ổn định; công tác lập hóa đơn, thu tiền, chăm sóc khách hàng qua các kênh trực tuyến và tổng đài thực hiện đúng quy định, không bị gián đoạn...
Bên cạnh đó, Công ty đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến thay đổi mô hình tổ chức đến khách hàng, người dân nhằm tránh các hành vi mạo danh ngành Điện để lừa đảo.
* Kết quả thực hiện các tiêu chí về dịch vụ khách hàng tháng 7-2025:
Công tác đầu tư xây dựng: Kế hoạch năm 2025, Công ty đầu tư 1.311,580 tỷ đồng để phát triển hạ tầng lưới điện, trong đó:
- Lưới điện 110kV: 47 công trình với tổng vốn đầu tư là 316,869 tỷ đồng (trong đó, 17 công trình đầu tư mới, 09 công trình chuyển tiếp,…). Dự kiến đóng điện 20 công trình.
- Lưới điện 22kV: 162 công trình với tổng vốn đầu tư là 941,183 tỷ đồng (trong đó, 63 công trình đầu tư mới, 14 công trình chuyển tiếp,…). Dự kiến đóng điện 77 công trình.
Lũy kế 7 tháng đầu năm, Công ty hoàn thành đóng điện 9/20 công trình 110kV theo kế hoạch, với tổng vốn giải ngân là 140,592/316,869 tỷ đồng, đạt 44,37% kế hoạch; lưới điện 22kV thực hiện xong 56/77 công trình (tổng vốn giải ngân 661,345/941,183 tỷ đồng, đạt 70,27% kế hoạch).
Về công tác sửa chữa lớn: Tính đến ngày 31-7-2025, Công ty đã thực hiện 63/63 công trình với giá trị thực hiện là 99/137 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch.
Công tác xử lý sự cố và đảm bảo cung ứng điện an toàn mùa mưa, bão: Tháng 7 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thường xuyên xảy ra những cơn mưa lớn kèm dông, sét gây thiệt hại về tài sản của người dân và ngành điện. Cụ thể, đã xảy ra 11 sự cố lưới điện do mưa, dông khiến hơn 37 ngàn khách hàng mất điện. Ngay khi các sự cố xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị khẩn trương phối hợp với địa phương và đơn vị liên quan xử lý sự cố, rút ngắn tối đa thời gian mất điện của khách hàng. Đồng thời, Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền về đảm bảo an toàn điện mùa mưa, bão tới khách hàng và người dân.
Về độ tin cậy cung cấp điện: Bằng việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp trong quản lý kỹ thuật, vận hành Công ty đã thực hiện tốt các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện, cụ thể như sau:
Một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trong tháng 8 năm 2025
Về cung ứng điện: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai theo phương thức không điều hòa tiết giảm phụ tải; giữ điện ưu tiên phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa của tỉnh và các địa phương như: Đại hội Đảng các cấp; các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19-8-1945 - 19-8-2025) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2025)...
Về công tác dịch vụ khách hàng: Tổ chức hướng dẫn trực tiếp cho người dân cài đặt, đăng ký và sử dụng App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Nam, tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai và các Trung tâm Phục vụ hành chính công phường, xã.
Về đầu tư xây dựng: Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thường xuyên chủ động kiểm tra, giám sát tại các công trường dự án, kịp thời phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan giải quyết những vướng mắc để hoàn thành tiến độ theo kế hoạch.
Về an toàn vận hành lưới điện: Tiếp tục kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các đơn vị phát quang cây xanh hành lang tuyến; theo dõi tình hình thời tiết và sẵn sàng các phương án ứng phó khi có mưa, dông gây sự cố.
Phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương để triển khai thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn trong dân; chú trọng công tác đảm bảo an toàn điện cho dân trong trường hợp xảy ra sự cố điện do thiên tai, sự cố cháy nổ do điện tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi./.
--------------------------------------------------
Tác giả: Tuấn Phạm Châu
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập