Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

BÁO CÁO CỦA PHÒNG QUẢN LÝ THƯƠNG MẠI VỀ ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN DUY TRÌ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QLCL TIÊN TIẾN THEO TVCN ISO 9001:2015

Chủ nhật - 15/10/2023 23:44
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
BÁO CÁO CỦA PHÒNG QUẢN LÝ THƯƠNG MẠI VỀ ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN DUY TRÌ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QLCL TIÊN TIẾN THEO TVCN ISO 9001:2015

​​BÁO CÁO CỦA PHÒNG QUẢN LÝ THƯƠNG MẠI VỀ ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN DUY TRÌ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QLCL TIÊN TIẾN THEO TVCN ISO 9001:2015

đính kèm tài liệu liên quan

BÁO CÁO

ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN XÂY DỰNG VÀ CHUYỂN ĐỔI ÁP DỤNG HỆ THỐNG QLCL TIÊN TIẾN THEO TVCN ISO 9001:2015

                          Kính gửi: Ban ISO và Tổ chuyên gia giúp việc Ban ISO
                                                   Sở Công Thương Đồng Nai

Phòng Thương mại            Ngày:    13/9/2023

 

PH : Phù hợp; A : Không phù hợp nặng ; B : Không phù hợp nhẹ; C :  Khuyến nghị

 

Điều khoản

Nội dung đánh giá

Kết quả/Nhận xét

PH/A/B/C

5.2

Chính sách chất lượng

- Căn cứ Kế hoạch số 734/KH-SCT ngày 19/2/2023 của Sở Công Thương về việc Kế hoạch Duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn
quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Sở Công Thương năm 2023.

- Căn cứ Quyết định số 36/QĐ-SCT ngày 06/3/2023 của Sở Công Thương Đồng Nai về việc công bố mục tiêu chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương.

- CSCL được công bố cho toàn thể CBCC được biết

- CBCC thuộc phòng thấu hiểu nội dung CSCL

(kèm theo Chính sách chất lượng của phòng năm 2023)

PH

5.3

Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn trong tổ chức

- Lãnh đạo đã thực hiện phân công các trách nhiệm và quyền hạn cho tất cả các vị trí liên quan trong phòng.

- Quy định chức năng, nhiệm vụ của phòng được thiết lập và thông báo cho CBCC biết.

- Quy định chức năng, nhiệm vụ, Bảng phân công nhiệm vụ được công khai lấy ý kiến CBCC phòng trước khi ban hành và lưu trữ hồ sơ tại phòng.

(kèm theo bảng phân công nhiệm vụ phòng)

PH

6.1

Hành động giải quyết rủi ro và cơ hội

- Phòng đã thực hiện nhận diện một số rủi ro và cơ hội ảnh hưởng tới quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính cho các tổ chức/công dân tại tài liệu.

-  Những rủi ro lớn được đưa vào bảng kế hoạch xử lý rủi ro để thực hiện và đánh giá kết quả.

(kèm theo Bảng nhận diện rủi ro, cơ hội của phòng năm 2023)

PH

6.2

Mục tiêu chất lượng và hoạch định để đạt được mục tiêu

- Phòng thực hiện xây dựng các kế hoạch theo đề nghị của Sở như: Kế hoạch số 734/KH-SCT ngày 19/2/2023 của Sở Công Thương về việc Kế hoạch Duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Sở Công Thương năm 2023; Kế hoạch cải cách hành chính năm; Kế hoạch về kiểm soát thủ tục hành chính. Trong đó thể hiện định hướng mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể, các nội dung cần thực hiện, phân bổ nguồn lực, thời gian hoàn thành, cách thức đánh giá kết quả.

Định kỳ, có thực hiện tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Mục tiêu, kết quả thực hiện thông qua các báo cáo đánh giá giai đoạn, báo cáo sơ kết, tổng kết năm.

Kế hoạch, các chỉ tiêu cần đạt được được truyền đạt tới toàn thể CBCC của phòng nắm.

(kèm theo Mục tiêu chất lượng của phòng năm 2023)

PH

7.1

 

Nguồn lực

- Hiện phòng có đủ số nhân sự và đủ năng lực để thực hiện công việc được giao. Cử CBCC tham gia đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và đáp ứng các quy định hiện hành của Nhà nước.

- Có đầy đủ phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác như bàn làm việc, tủ hồ sơ, máy tính, máy in, fax, scan, hệ thống đường truyền internet kết nối thông suốt.

- Phòng làm việc đảm bảo về diện tích và không gian làm việc, cũng như lưu trữ hồ sơ;  nhiệt độ, độ ẩm phù hợp. Công việc phân công phù hợp, không tạo áp lực về tâm lý cho nhân viên, không khí làm việc vui vẻ hòa đồng.

- Công tác Quản lý lưu giữ một số tài liêu, văn bản tham khảo phục vụ cho công việc chuyên môn như:

Luật, Nghị định, Thông tư, Các tài liệu tham dự các hội nghị, hội thảo triển khai các văn bản pháp luật, tài liệu tham dự các lớp tập huấn hoặc các kiến thức chuyên môn, các văn bản pháp luật lưu trên máy tính cá nhân.

PH

7.2

Năng lực

- Phòng thực hiện phân công CBCC có năng lực và kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu để đảm nhận từng công việc cụ thể:

+ Cử CBCC đi tham gia các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực.

+ Phòng sẽ tiến hành đánh giá để xem xét năng lực của CBCC cuối năm 2023 theo đánh giá của Sở.

+ Hàng tháng tiến hành họp phòng để đánh giá lại việc thực hiện nhiệm vụ của CBCC và triển khai nhiệm vụ tháng kế tiếp.

+ Các văn bằng, chứng chỉ của CBCCVC được lưu giữ tại Văn phòng Sở.

PH

7.3

Nhận thức

- Tất cả CBCC nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình và công việc mình được phân công phụ trách.

- Có phân công nhiệm vụ rõ ràng.

PH

7.4

Trao đổi thông tin

Việc trao đổi thông tin nội bộ trong phòng được thực hiện qua nhiều hình thức: trong các cuộc họp phòng về các nội dung công việc liên quan, sử dụng các phương tiện truyền thông như Zalo phòng, e-mail, điện thoại, phiếu đề xuất, văn bản trên hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của Sở.

PH

7.5

Thông tin dạng văn bản

- Xử lý văn bản đi đến, trao đổi thông tin nội bộ được thực hiện theo đường văn bản điện tử.

- Lưu trữ, quản lý, hủy bỏ, sửa đổi hồ sơ thực hiện theo quy đinh về công tác văn thư lưu trữ có lập danh mục hồ sơ lưu gửi về Văn phòng Sở theo quy định.

PH

9.1

Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá

- Lãnh đạo Phòng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện TTHC, Quán triệt đến CBCC phòng các quy định về đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp, không để CBCC có biểu hiện, hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà trong việc tiếp nhận và giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, nhất là trong việc thực hiện các thủ tục cấp các loại giấy phép thuộc lĩnh vực phòng phụ trách.

- Phòng đã tổ chức phân công cán bộ trực tiếp nhận hồ sơ, đảm bảo hồ sơ của doanh nghiệp được tiếp nhận và xử lý đúng quy trình và thời gian quy định, đạt tỷ lệ 100 %.

- Đánh giá công vụ, đánh giá phân loại công chức trên cơ sở đánh giá của Sở

PH

9.2.

Đánh giá nội bộ

Họp đánh giá nội bộ của phòng lồng ghép vào các cuộc họp phòng.

(kèm theo Biên bản họp phòng)

PH

10.2

Sự không phù hợp và hành động khắc phục

- Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ phụ trách phải tiến hành thông báo trên hệ thống cũng như trực tiếp cho Lãnh đạo và cán bộ xử lý hồ sơ tiếp theo trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành dongnai.vnptioffice (trong ngày).

- Sáng hàng ngày Lãnh đạo và cán bộ phụ trách tiến hành kiểm tra trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành dongnai.vnptioffice.

PH

10.3

Cải tiến liên tục

Phòng có kiến nghị, báo cáo một số khó khăn, vướng mắc đề xuất liên quan về thủ tục hành chính về sở.

(kèm theo Báo cáo kết quả TTHC 9-2023 phòng gửi Thanh tra, Văn phòng Sở)

PH

 

 

 

 

Đại diện Đánh giá viên

 

 

 

 

 

Phạm Quang Huy

Đồng Nai, ngày 13  tháng 9  năm 2023

TRƯỞNG PHÒNG

 

 

 

 

 

 

Lục Văn Thủy


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

8,325

Tổng lượt truy cập

1,550,660
Hình 1
App
Chuyển đổi số
Ngày quốc gia
Chủ động
Video sp
Bộ công thương
FTA
mail
đảng bộ
cải cách
Tổng đài
Trung tâm xúc tiến
Công đoàn
Hỏi đáp
Đồng nai
Hiệp định
Fake new
Bộ pháp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây