Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Sở Công Thương báo cáo kết quả rà soát, giải pháp cụ thể cải thiện chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2024

Thứ bảy - 01/06/2024 17:30
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Sở Công Thương báo cáo kết quả rà soát, giải pháp cụ thể cải thiện chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2024

Ngày 31/5/2024, Sở Công Thương đã ban hành báo cáo số 2827/SCT-VP về báo cáo kết quả rà soát, giải pháp cụ thể cải thiện chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2024​. Nội dung cụ thể như sau:

Đính kèm Báo cáo đã ban hành số 2827/SCT-VP ngày 31/5/2024​

Thực hiện Văn bản số 5586/UBND-HCC ngày 20/5/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai các giải pháp cải thiện Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2024 và Văn bản số 2194/SNV-TT ngày 24/5/2024 của Sở Nội vụ về việc báo cáo kết quả rà soát, giải pháp cụ thể cải thiện chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2024,      Qua rà soát, Sở Công Thương báo cáo kết quả triển khai như sau:

I. Về công tác chỉ đạo, điều hành

- Sở Công Thương đã triển khai, quán triệt kết quả đánh giá chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh năm 2023, các nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính năm 2024 đến các phòng, đơn vị thuộc Sở tại Văn bản số 2748/SCT-VP ngày 28/5/2024.

- Thường xuyên triển khai, quán triệt đến các phòng, đơn vị thuộc Sở thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan đến công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện báo cáo đầy đủ, đúng hạn theo quy định.

II. Về rà soát các tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính tại Sở Công Thương

1. Công tác rà soát, tham mưu công bố lại Bộ TTHC sau khi Bộ Công Thương công bố:

Sau khi UBND tỉnh có Văn bản số 2585/UBND-HCC ngày 14/3/2024 về việc chấn chỉnh việc tham mưu công bố thủ tục hành chính theo quy định, Sở Công Thương đã khẩn trương rà soát và quán triệt đến các phòng, đơn vị thuộc Sở rút kinh nghiệm trong công tác tham mưu công bố thủ tục hành chính. Kết quả đạt được trong Quý II, Sở Công Thương đã tham mưu trình UBND tỉnh công bố lại 04 bộ TTHC đúng theo thời gian quy định (danh sách đính kèm).

2. Công tác rà soát tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC Sở Công Thương luôn phối hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn trực thuộc Sở trong quá trình xử lý hồ sơ đạt 100% đúng và trước hạn, liên tục cải tiến quy trình giải quyết hồ sơ theo hướng nhanh gọn, đơn giản, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Ngày 8/5/2024, Văn phòng UBND tỉnh có Văn bản số 1238/VP-HCC về danh sách hồ sơ xử lý quá hạn trên Cổng dịch vụ công quốc gia (tính đến Quý I/2024). Theo đó, Sở Công Thương có 83 hồ sơ xử lý quá hạn trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Sau khi rà soát thực tế trên hệ thống, có 01 mã số hồ sơ không tìm thấy trên hệ thống, 82 hồ sơ đã xử lý và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân trước thời hạn quy định. Do đó, 82 hồ sơ ghi nhận xử lý quá hạn trên cổng dịch vụ công quốc gia là không đồng bộ với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (egov). Sở Công Thương đã có Văn bản số 2642/SCT-TTR ngày 23/5/2024 báo cáo Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm Công nghệ thông tin – Sở Thông tin và Truyền thông.

- Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ngành công thương đã đạt được nhiều kết quả tích cực; đến nay, việc tiếp nhận hồ sơ, trao đổi thông tin và kết quả giải quyết thủ tục hành chính phần lớn đều được thực hiện chủ yếu qua hình thức Dịch vụ công trực tuyến và Dịch vụ bưu chính công ích góp phần số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại chỗ, rút ngắn thời gian, đồng thời cho phép người dân thực hiện gửi nhận dịch vụ hành chính công trực tuyến, trong đó có nhiều thủ tục hành chính có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần. Tại Sở Công Thương không có tình trạng tiếp nhận, trả hồ sơ trực tiếp tại phòng chuyên môn không qua Bộ phận một cửa theo quy định.

3. Về công tác số hóa hồ sơ, số hóa kết quả hồ sơ thủ tục hành chính: theo Văn bản số 1237/VP-HCC ngày 08/5/2024 của Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp quý I/2024. Theo đó, số điểm của Sở Công Thương đối với nội dung số hóa hồ sơ chỉ đạt 0,11/22 điểm. Nguyên nhân là do quy trình thực hiện số hóa hồ sơ của Sở Công Thương còn chưa được hoàn chỉnh. Dự kiến trong tháng 6/2024, Sở Công Thương sẽ có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị hướng dẫn thêm về cách số hóa hồ sơ, đảm bảo đúng theo quy định để cải thiện điểm số này.

4. Về dịch vụ công trực tuyến:

- Theo Văn bản số 1237/VP-HCC ngày 08/5/2024 của Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp quý I/2024. Theo đó, số điểm của Sở Công Thương đối với nội dung dịch vụ công trực tuyến chỉ đạt 10,49/22 điểm. Hiện nay, Sở Công Thương chỉ tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (đối với 02 thủ tục phát sinh nhiều nhất là Thông báo hoạt động khuyến mại và Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại). Trong thời gian tới, để cải thiện điểm số này, Sở Công Thương sẽ khẩn trương thực hiện tuyên truyền đến doanh nghiệp, người dân thông qua văn bản, trang thông tin điện tử của Sở Công Thương và các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài PTTH Đồng Nai....để người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với tất cả thủ tục hành chính của Sở.

- Hiện nay 55/55 thủ tục hành chính của Sở Công Thương có phát sinh phí, lệ phí được triển khai hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Trên đây là báo cáo của Sở Công Thương về kết quả rà soát, giải pháp cụ thể cải thiện chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2024, kính gửi Sở Nội vụ tổng hợp./.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

7,087

Tổng lượt truy cập

1,549,422
Hình 1
App
Chuyển đổi số
Ngày quốc gia
Chủ động
Video sp
Bộ công thương
FTA
mail
đảng bộ
cải cách
Tổng đài
Trung tâm xúc tiến
Công đoàn
Hỏi đáp
Đồng nai
Hiệp định
Fake new
Bộ pháp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây