Để đưa sản phẩm Gốm Biên Hòa ra thế giới, góp phần quảng bá giá trị văn hóa và nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm này tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư; Festival gốm hàng năm nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm gốm truyền thống Đồng Nai với người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình Xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư; Hội nghị kết nối giao thương; hội nghị kết nối cung cầu để tìm kiếm thị trường, tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước để quảng bá sản phẩm;
Tiếp tục có những chính sách hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp gốm nâng cao năng sản xuất, tạo ra những sản phẩm đặc sác, độc đáo đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như chính sách về khuyến công, chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, Hỗ trợ kỹ thuật; hỗ trợ trang thiết bị; hỗ trợ nâng cao năng lực cán bộ, học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước.
Trong thời gian tới, Tỉnh sẽ có chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch trong đó có sự kết hợp với các làng nghề truyền thống, đặc biệt là làng nghề gốm; Đồng thời kết nối các doanh nghiệp trong CCN Gốm sứ Tân Hạnh với các cơ sở giáo dục trên địa bàn để tạo các chuyến trải nghiệm thực tế cho các em học sinh, sinh viên tìm hiểu nghề gốm;
Chỉ đạo các Sở ngành Hỗ trợ Doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử: Tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến và công nghệ số để tiếp cận thị trường và khách hàng quốc tế một cách hiệu quả hơn.
Về phía doanh nghiệp cần tiến hành nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của các đối tác. Chủ động tìm kiếm thị trường mới, nắm bắt xu hướng, tâm lý người tiêu dùngNhững tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập