Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Trang chủ

:

Tin tức - bài viết: Quy định mới về các cửa khẩu cảng biển được nhập khẩu tô tô dưới 16 chỗ ngồi

Title

Quy định mới về các cửa khẩu cảng biển được nhập khẩu tô tô dưới 16 chỗ ngồi

Loại tin

Quản lý thương mại

Loại tin:ID

77

Đoạn tin ngắn

Quy định mới về các cửa khẩu cảng biển được nhập khẩu tô tô dưới 16 chỗ ngồi

Nội dung

Thông tư số 21/2021/TT-BCT ngày 20 tháng 12 năm 2021 của Bộ Công Thương quy định cửa khẩu nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi, có hiệu lực từ 24/01/2022, theo đó xe ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 6 cửa khẩu cảng biển: Quảng Ninh (Cái Lân), Hải Phòng, Thanh Hóa (Nghi Sơn), Đà Nẵng, TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đối tượng áp dụng của thông tư là thương nhân nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi và các cơ quan, cá nhân và tổ chức có liên quan. Thủ tục nhập khẩu loại xe trên được thực hiện theo các quy định pháp luật.
 
So với hướng dẫn trước của Bộ Công Thương, quy định mới bổ sung cửa khẩu cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) vào danh sách các cửa khẩu cảng biển được nhập khẩu xe ô tô chở người dưới 16 chỗ.
 
Thông tư cũng quy định các cửa khẩu cảng biển trên không áp dụng đối với 5 trường hợp nhập khẩu. Bao gồm: tạm nhập tái xuất của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ thực hiện theo quy định riêng của Chính phủ, Thủ tướng; phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh theo kế hoạch do Thủ tướng phê duyệt; phục vụ các mục đích cá biệt theo quyết định của Thủ tướng;
 
Tạm nhập khẩu để trưng bày tại hội chợ, triển lãm và sau đó tái xuất khẩu; nhập khẩu để nghiên cứu khoa học, thử nghiệm; quá cảnh với các nước có chung đường biên giới và kinh doanh chuyển khẩu. So với quy định trước đó bổ sung trường hợp: tạm nhập khẩu để trưng bày tại hội chợ, triển lãm và sau đó tái xuất khẩu; nhập khẩu để nghiên cứu khoa học, thử nghiệm.
 
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam phải được kiểm tra và cấp chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.
 

Hồ sơ, thủ tục đăng ký kiểm tra được tiếp nhận và trả kết quả chứng nhận qua Cổng thông tin một cửa quốc gia và liên thông với cơ quan Hải quan. Địa điểm kiểm tra thực tế phương tiện được đơn vị đăng kiểm thống nhất theo đề nghị của đơn vị, cá nhân nhập khẩu phương tiện.(Hòa Trương)

                                            Nguồn: Bộ Công Thương 

                                                          

Hình minh họa

 

Tin nổi bật

No

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

35

Audio File Name

 

Note

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 1/25/2022 9:53 AM by DONGNAI\thuyvtn.sct
Last modified at 4/4/2024 10:59 PM by System Account