Căn cứ Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Thủ
tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn
với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn
2021 – 2025;
Căn cứ Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của ban Bí Thư Trung ương
Đảng về việc tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trển khai “Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam” đảm bảo thiết thực, hiệu quả trong tình hình mới.
Căn cứ kế hoạch số 885/KH-MTTWBCĐTWCVĐ ngày 07/5/2024 của
Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam” về việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam” năm 2024.
Căn cứ Quyết định số 308/QĐ-UBND ngày 02/02/2024 của UBND tỉnh
Đồng Nai về Ban hành Chương trình Xúc tiến Thương mại Đồng Nai năm 2024;
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số
5542/UBND-KTNS ngày 17/5/2024 về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số
885/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 07/5/2024 của Ban chỉ đạo Trung ương
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.
Sở Công Thương lập kế hoạch tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2024
như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Tác động trực tiếp vào nhận thức và tình cảm của người tiêu dùng đối
với hàng Việt, thể hiện lòng yêu nước của người Việt Nam và sự thích ứng của
hàng hóa, dịch vụ Việt Nam đối với người tiêu dùng;
- Nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh
biết đến và tiêu thụ nhiều hơn các loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh
nghiệp trong tỉnh Đồng Nai thông qua chương trình khuyến mại được triển khai
rộng khắp tại các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;
- Tăng cường hỗ trợ quảng bá hàng Việt, các sản phẩm OCOP, đồng thời
cung cấp sản phẩm có thương hiệu uy tín đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp
lý, trên cơ sở đó phát huy, phát triển nền sản xuất hàng hóa Việt Nam;
- Xây dựng và giới thiệu hình ảnh, thương hiệu có uy tín của tỉnh, quốc
gia để phát triển một cách bền vững, hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư.
II. NỘI DUNG
- Tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị;
- Tổ chức các điểm bán hàng giảm giá, khuyến mãi tại các siêu thị, trung
tâm thương mại, điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh;
- Hỗ trợ thông tin quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu,
các sản phẩm OCOP, siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối trên
website của Trung tâm Xúc tiến Thương mại trong suốt thời gian diễn ra
Chương trình “Tuần hàng Việt Nam”
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thời gian
- Thời gian khởi động chương trình: từ ngày 03/6/2024.
- Thời gian tổ chức “Tuần hàng Việt Nam”: từ ngày 19/7 đến ngày
26/7/2024.
2. Địa điểm
Tại một số doanh nghiệp, các chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm
thương mại, điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
3. Thành phần chỉ đạo, thực hiện
- Sở Công Thương Chủ trì
- Sở Thông tin- Truyền thông, Đài PTTH,
Báo Đồng Nai.
Đơn vị tuyên truyền
- Phòng Kinh tế/Phòng Kinh tế và Hạ tầng
các huyện, Thành phố Long Khánh, Biên Hòa
Đơn vị triển khai trên địa bàn
- Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ,
các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh
Đơn vị trực tiếp thực hiện
4. Công tác tổ chức
- Sở Công Thương giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai chủ
trì, phối hợp các đơn vị có liên quan vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất -
kinh doanh tích cực tham gia chương trình; chuẩn bị toàn bộ nội dung liên quan
đến công tác triển khai thực hiện chương trình “Tuần hàng Việt Nam”; Trung
tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai phối hợp Đài Phát thanh truyền hình Đồng
Nai, Báo Đồng Nai Nai thực hiện một số chuyên đề về “Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam” để tuyên truyền rộng rãi;
- Sở Công Thương giao nhiệm vụ Phòng Quản lý Thương mại - Sở Công
Thương thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thông báo đăng ký chương
trình khuyến mại của các doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời, chính
xác và đảm bảo đúng quy định pháp luật;
- Đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch/UBND các huyện, thành phố
Long Khánh, Biên Hòa hỗ trợ việc cấp giấy phép treo băng rôn, cờ phướn trên
các tuyến đường và tại các điểm mua sắm giảm giá, khuyến mãi;
- Đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông, UBND các huyện, thành phố
Long Khánh, Biên Hòa: hỗ trợ chỉ đạo việc thông tin, tuyên truyền trên Đài phát
thanh địa phương trước và trong thời gian diễn ra “Tuần hàng Việt Nam” đến mọi tầng lớp nhân dân;
- Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Đồng Nai tăng cường thời lượng phát
sóng, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
- Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thành phố Long Khánh,
Biên Hòa: tổ chức triển khai, vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh
hàng tiêu dùng Việt Nam. Ban quản lý các chợ tuyên truyền, vận động các hộ
kinh doanh tích cực tham gia “Tuần hàng Việt Nam”;
- Các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh:
xây dựng kế hoạch tham gia “Tuần hàng Việt Nam” như: chương trình khuyến
mại giảm giá, chuẩn bị đủ lượng hàng cung cấp tại các điểm mua sắm, in ấn các
ấn phẩm quảng cáo, …thực hiện treo băng rôn tại điểm bán hàng (băng rôn do
Trung tâm Xúc tiến Thương mại thực hiện giao cho đơn vị).