Trang chủ : Nội dung Home
 

 Nội dung

 
Nhật Bản chính thức xuất khẩu trái lê vào thị trường Việt Nam Cập nhật 09-10-2017 01:42
Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) TP. Hồ Chí Minh cho biết, với sự thỏa thuận của Bộ Nông nghiệp hai Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, từ tháng 1/2017 Nhật Bản chính thức được cấp phép xuất khẩu trái lê vàng Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Cách đây hai năm quả táo Nhật Bản được cấp phép tiếp cận người tiêu dùng Việt.

Nhật Bản giới thiệu quả lê vàng đến người tiêu dùng Việt

Để tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam, JETRO kết hợp cùng AEON tiến hành chương trình xúc tiến bán hàng dành cho sản phẩm lê vàng Nhật Bản trong khuôn khổ dự án Japan Fair 2017. Theo đó sản phẩm lê vàng của tỉnh Myagi Nhật Bản sẽ giới thiệu và cho người tiêu dùng thử sản phẩm này tại hệ thống bán lẻ của AEON vào ngày 14/10.

Trước đó, trái lê vàng Hosui tỉnh Ibaraki - Nhật Bản cũng đã tiếp cận người tiêu dùng Việt và được đón nhận rất nồng nhiệt tại AEON. Trái lê vàng Nhật Bản có trọng lượng 250- 300 gram/quả, thường to gấp đôi, gấp ba so với quả lê thông thường.

Ông Tsukamoto Haruo, Chủ tịch Hiệp hội JA Josoh Hiraki, cho biết giống lê tỉnh Ibaraki được lấy tên là Kousui. Tại Nhật Bản, cùng với vị ngon, yêu cầu về độ an toàn và sự an tâm của người tiêu dùng với trái lê khá cao. Đồng thời, sự canh tranh giữa các nhà sản xuất cũng rất khốc liệt. Trên những mảnh đất sử dụng phân chuồng và phân hữu cơ tự chế, họ làm đất, áp dụng phương thức trồng trọt giảm thuốc trừ sâu… Ngoài ra, người trồng lê sử dụng cảm biến ánh sáng để kiểm tra hàm lượng đường nhằm đưa ra thị trường những trái lê có chất lượng nhất. Dự kiến giá bán tại thị trường Việt Nam khoảng 300 ngàn đồng/kg.

Ngoài trái cây, sắp tới các DN Nhật ở ngành thủy hải là cá hồi, sò... sẽ quảng bá để đưa hàng vào thị trường Việt Nam.

Thanh Thanh​-Theo Báo Công Thương

Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
 
 

 Thông báo

 
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Lượt truy cập