Trang chủ : Nội dung Home
 

 Nội dung

 
Nhiệm vụ Chương trình công tác Xúc tiến năm 2017 Cập nhật 20-01-2017 09:07
Tiếp tục duy trì chương trình xúc tiến thương mại năm hàng năm tại các thị trường trọng điểm như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc…

Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nông nghiệp trên địa bàn mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

3. Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ nông sản vào các kênh phân phối truyền thống; đồng thời hỗ trợ nâng cao chuỗi giá trị tiêu thụ vào hệ thống phân phối hiện đại trong nước, từng bước tiếp cận thị trường xuất khẩu.

4. Hỗ trợ nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã về hiệu quả quản lý, tổ chức sản xuất, quy mô, năng lực kinh doanh, cung ứng dịch vụ và tiêu thụ sản phẩm.

5. Tiếp tục thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

II. Giải pháp thực hiện

1. Tổ chức các hội chợ, triển lãm, chương trình xúc tiến đầu tư, quảng bá sản phẩm nông nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân tiêu thụ nông sản trong và ngoài nước. Đẩy mạnh quy hoạch, tăng cường giám sát, chứng nhận chất lượng, có chính sách hỗ trợ hệ thống các điểm bán hàng nông sản an toàn tại các siêu thị, chợ, khu dân cư tập trung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nông sản của nhân dân. Hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, liên kết với nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp.

2. Tăng cường các hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin với các tổ chức Xúc tiến Thương mại trong khu vực và tham tán ở một số nước, hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài, các Sở, ngành hiệp hội, doanh nghiệp trong tỉnh để mở rộng và phát triển hệ thống phân phối, xuất khẩu.

3. Tổ chức các cuộc khảo sát thị trường nước ngoài, tiếp xúc với các nhà nhập nước ngoài; tìm hiểu cách thức thâm nhập vào các kênh phân phối; nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng hóa hóa sản phẩm chủ yếu sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao xuất khẩu nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm đã qua chế biến hoặc sản phẩm đặc trưng của Đồng Nai.

4. Tăng cường phát triển hệ thống phân phối thị trường nội địa, tổ chức các hội nghị, hội thảo, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, gặp gỡ, liên kết các nhà cung cấp, nhà phân phối; Liên kết nhà sản xuất nội địa và nhà bán lẻ nhằm phát triển các kênh phân phối lâu dài, chú trọng thị trường nông thôn; đồng thời với việc hỗ trợ nông dân liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh.

5. Tổ chức nghiên cứu thị trường nội địa dưới dạng thăm dò ý kiến hoặc tổ chức khảo sát thị trường và học tập kinh nghiệm, hướng đến việc liên kết mở rộng thị trường xuất khẩu và hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp Đồng Nai tăng thị phần vào tiêu thụ tại các siêu thị, Trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh.

6. Cung cấp kịp thời thông tin thị trường trong nước, quốc tế, đồng thời quảng bá hình ảnh, sản phẩm, doanh nghiệp Đồng Nai trong trong các kỳ Hội chợ triển lãm, khảo sát thị trường nước ngoài và các cuộc tiếp xúc với nhà nhập khẩu nước ngoài.

7. Phối hợp các ngành tổ chức các HTX đầu mối sản xuất, thu mua, chế biến và cung cấp dịch vụ nông sản đủ mạnh, nhằm nâng cao chuỗi giá trị đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu thụ hướng đến thị trường nội địa và xuất khẩu, góp phần hướng đến phát triển thị trường bền vững.

Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
 
 

 Thông báo

 
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Lượt truy cập