Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn các công trình thủy điện và hạ du đập trên địa bàn tỉnh

Thực hiện chỉ đạo của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương tại Văn bản số 1095/ATMT-ATĐ ngày 04/7/2022 về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn các công trình thủy điện và hạ du đập, Sở Công Thương đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện các nội dung sau:

1. Đối với UBND cấp huyện:

- Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện công tác quản lý an toàn các đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Nghị định số 114/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

- Tuyệt đối không cho tích nước đối với các hồ chứa nước không đảm bảo an toàn.

- Không để người và thiết bị phương tiện thi công vào các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lỡ đất khi có dự báo mưa, lũ sạt lỡ đất dự kiến khả năng sẽ xảy ra.

- Chỉ đạo UBND các xã trên địa bàn thẩm định, phê duyệt phương an ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du đập trong quá trình thi công; phương án ứng phó với thiên tai và phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp xã quy định tại khoản 5 Điều 7 và khoản 5 Điều 26 Nghị định số 114/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

2. Đối với Công ty Thủy điện Trị An:

- Thường xuyên kiểm tra, đánh giá tình trạng đập; các thiết bị, công trình xả lũ, cửa nhận nước… và khắc phục kịp thời các khiếm khuyết (nếu có) để có biện pháp và báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời đảm bảo an toàn công trình, hạn chế tối đa áp lực cho các công trình ở hạ du khi phải xả lũ.

- Triển khai phương án đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực hạ du, đặc biệt là hệ thống thông tin liên lạc, quan trắc, cảnh giới tại khu vực nguy hiểm (hệ thống loa, còi, phát thanh, đèn, cột thủy trí, biển báo…) đảm bảo cảnh


báo kịp thời đến chính quyền, người dân khu vực chịu ảnh hưởng nhất là trong các tình huống xả lũ khẩn cấp.

- Chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian ngắn nhất.

- Không chủ quan và cần tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của thiên tai. Phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, chính quyền địa phương các cấp trong khu vực chịu ảnh hưởng của công trình, trong đó, có công tác thông tin về điều tiết lũ, cảnh báo xả lũ tránh để thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

- Chủ động ứng phó với thời tiết cục đoan, bất thường trong mùa khi các hồ đã tích đầy nước.

- Dừng mọi hoạt động thi công, di dời người và thiết bị về vị trí an toàn trước khi bão, lũ xảy ra nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.

- Định kỳ báo cáo về hiện trạng đập và hồ chứa theo quy định tại Nghị định số 114/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ về quản lý an toàn đập và hồ chứa nước.

3. Đối với Công ty Cổ phần Ani Power:

- Rà soát, lắp đặt hệ thống quan trắc, theo dõi, giám sát, cung cấp số liệu cho cơ quan chức năng theo quy định; thông tin cảnh báo đảm bảo an toàn cho vùng hạ du khi xã lũ.

- Thường xuyên giám sát công tác vận hành công trình tuân thủ quy trình vận hành, phương án ứng phó thiên tai và phương án ứng phó tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho đập và vùng hạ du đập, hồ chứa nước. Đặc biệt là công tác phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, chính quyền địa phương các cấp trong khu vực chịu ảnh hưởng của công trình, trong đó, có công tác thông tin về điều tiết lũ, cảnh báo xả lũ tránh để thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

- Chủ động ứng phó với thời tiết cục đoan, bất thường trong mùa khi các hồ đã tích đầy nước.​

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​