Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính Quý I năm 2022

​Đính kèm Báo cáo ban hành

Đính kèm BIỂU MẪU SỐ LIỆU QUÝ I/2022 (kèm theo file Word)

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính Quý I năm 2022

 


Thực hiện Kế hoạch số 16341/KH-UBND ngày 28/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2022; Công văn số 585/SNV-TT ngày 25/02/2022 của Sở Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ báo cáo cải cách hành chính định kỳ, Sở Công Thương báo cáo công tác cải cách hành chính Quý I năm 2022 như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH (CCHC)

1. Chỉ đạo, điều hành CCHC, kiểm soát TTHC

Triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 16341/KH-UBND ngày 28/12/2021  nhằm xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục hoàn thiện các quy định pháp luật, tổ chức bộ máy, nâng cao trách nhiệm giải trình, năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải thiện mức độ hài lòng của người dân và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Sở Công Thương đã xây dựng các Kế hoạch triển khai thực hiện công tác CCHC trong năm 2022, cụ thể: số 579/KH-SCT ngày 29/01/2022 cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2022; số 353/KH-SCT ngày 19/01/2022  kiểm soát thủ tục hành chính Sở Công Thương năm 2022; số 566/KH-SCT ngày 28/01/2022 kiểm tra cải cách hành chính năm 2022; số 991/KH-SCT ngày 02/03/2022 rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính Sở Công Thương năm 2022; số 932/KH-SCT ngày 25/02/2022 thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2022; số 1046/KH-SCT ngày 04/3/2022 kế hoạch Thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính của Sở Công Thương năm 2022.

Trong đó xác định một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện trong năm 2022, cụ thể:

- Tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch, thuận lợi thu hút đầu tư, huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế.

- Nâng cao chất lượng công tác tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
do HĐND, UBND tỉnh ban hành; tăng cường sự tham gia lấy ý kiến rộng rãi của người dân, tổ chức và xã hội trong quá trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm tính minh bạch, tính nhất quán của quy định pháp luật.

- Tăng cường kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật, kịp thời phát hiện và
đề xuất xử lý các quy định chồng chéo, mâu thuẫn, trái pháp luật, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

- Những kết quả nổi bật đạt được trong kỳ báo cáo:

+ Trong Quý I năm 2022, Sở Công Thương tiếp tục triển khai đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác CCHC; dần hoàn thiện phần mềm quản lý, điều hành văn bản mới nhằm đẩy nhanh tiến độ phát triển chính quyền điện tử theo kế hoạch, đồng thời đảm bảo chức năng, tính năng kỹ thuật, các quy trình nghiệp vụ theo quy định tại Quyết định số 28/QĐ-TTg ngày 12/07/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

+ Luôn đảm bảo 100% Ban Lãnh đạo Sở, cán bộ chủ chốt thuộc các phòng, đơn vị thuộc Sở triển khai ứng dụng chứng thư số, chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ vào việc số hóa văn bản và gửi nhận văn bản trên môi trường mạng qua hệ thống trục liên thông của tỉnh; 100% văn bản đi của Sở Công Thương hiện nay được ứng dụng chữ ký số trong xác thực văn bản điện tử (trừ văn bản Mật, văn bản đính kèm nội dung Mật).

- Trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai, kiểm tra về CCHC, kiểm soát TTHC, được thể hiện cụ thể như sau:

+ Luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC, kiểm soát THHC, từ đó tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chính đáng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nhà đầu tư khi giải quyết các TTHC lĩnh vực Công Thương.

+ Chỉ đạo sát sao, đôn đốc các phòng, đơn vị thuộc Sở thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các phòng, đơn vị có liên quan trong giải quyết TTHC, hằng ngày đều phân công lãnh đạo trực ký duyệt các hồ sơ liên quan đến TTHC kịp thời, không để cho tổ chức, cá nhân phải chờ đợi lâu.

+ Chỉ đạo đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý văn bản, điều hành công việc của Sở với các đơn vị, địa phương với sử dụng phần mềm, gửi, nhận văn bản điện tử thông qua trục liên thông; kết nối với các phần mềm quản lý văn bản theo quy định.

+ Bộ phận một cửa của Sở Công Thương phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan trong quá trình xử lý hồ sơ đảm bảo thời gian đúng theo quy định; liên tục cải tiến quy trình giải quyết hồ sơ theo hướng nhanh gọn, đơn giản nhưng đảm bảo đúng quy định của pháp luật, để đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2. Về thanh tra, kiểm tra CCHC, kiểm soát TTHC

- Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch số 566/KH-SCT ngày 28/01/2022 kiểm tra cải cách hành chính năm 2022, Kế hoạch số 353/KH-SCT ngày 19/01/2022 kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022, qua đó xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

+ Đánh giá chất lượng và tiến độ thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính các
phòng, đơn vị thuộc Sở; rà soát những thuận lợi, khó khăn, kịp thời chỉ đạo, đôn đốc hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính.

+ Công tác kiểm tra cải cách hành chính cần triển khai hiệu quả, thực chất; kịp thời đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị tích cực triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính của Sở Công Thương.

+ Công tác kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm; tập trung kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính.

+ Quá trình kiểm tra đảm bảo không gây trở ngại đến hoạt động của các phòng, đơn vị thuộc Sở.

+ Kiểm soát chặt chẽ việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính của ngành công thương; tăng cường chất lượng việc công bố, công khai minh bạch thủ tục hành chính; rà soát, đánh giá thủ tục hành chính nhằm phát hiện, loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, không phù hợp; sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các thủ tục hành chính theo quy định; vận hành, khai thác có hiệu quả hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến quy định thủ tục hành chính, tăng cường kiểm tra thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính... nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ và nhân dân về công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

+ 100 % thủ tục hành chính, quy trình nội bộ điện tử thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ kịp thời theo quy định.

+ 100 % thủ tục hành chính của Sở Công Thương được công bố, công khai đầy đủ, kịp thời trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, tích hợp, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công của tỉnh để đảm bảo thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng.

+ Phê duyệt phương án đơn giản hóa tối thiểu 10% số thủ tục hành chính; tiếp tục đề xuất phân cấp để đảm bảo đạt tối thiểu 20% thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh phù hợp quy định và điều kiện thực tiễn của Sở Công Thương.

+ 100 % thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4; Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 99 % tại Sở Công Thương.

+ Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn và trước hạn của Sở Công Thương đạt tối thiểu 99%; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 95%.

+ Tối thiểu 98 % phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan giải quyết thủ tục hành chính của Sở Công Thương được xử lý dứt điểm trong thời gian quy định; tỷ lệ người dân hài lòng về việc xử lý phản ánh kiến nghị đạt tối thiểu 95%.

- Xây dựng kế hoạch rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính trọng tâm năm 2022 của Sở Công Thương. Trên cơ sở đó, xây dựng phương án kiến nghị đơn giản hóa quy định hành chính, thủ tục hành chính.

3. Về công tác thông tin, tuyên truyền CCHC

Tham mưu ban hành Kế hoạch số 932/KH-SCT ngày 25/2/2022 về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2022; theo đó yêu cầu cập nhật thông tin thường xuyên, kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật, các chủ trương, chính sách của trung ương, của tỉnh đối với cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp; đổi mới và đa dạng các hình thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng các
nội dung, đảm bảo gần gũi, thiết thực với người dân, doanh nghiệp; tuyên truyền công tác cải cách hành chính phải gắn với thực hiện các giải pháp trong Kế hoạch
số 579/KH-SCT ngày 29/01/2022  cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2022; phù hợp với thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Hình thức tuyên truyền: việc tuyên truyền trên Báo Đài phát thanh – Truyền hình Đồng Nai, Báo Công Thương, Báo Đồng Nai, Cổng thông tin điện tử Website của Sở, Sổ tay phổ biến chính sách công nghiệp – thương mại và thủ tục hành chính của ngành công thương; qua các lớp tập huấn luyện về công tác quản lý Kỹ thuật An toàn và Môi trường; bồi dưỡng kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, bồi dưỡng kiến thức chiết nạp, kinh doanh gas, kiến thức sử dụng điện an toàn và tiết kiệm...

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CCHC

1. Cải cách thể chế

a) Ban hành, rà soát và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật

- Thực hiện Kế hoạch số 15921/KH-UBND ngày 22/12/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai về thực hiện công tác xây dựng, kiểm tra, xử lý và rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2022 và Kế hoạch số 7473/KH-SCT ngày 31/12/2021 của Sở Công Thương, trong đó tập trung thực hiện một số nội dung chính như sau:

- Đăng ký chủ trì soạn thảo 02 văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND & UBND tỉnh thuộc lĩnh vực như: (1) Quy định đấu thầu quản lý và khai thác chợ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; (2) Định mức hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

b) Công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

- Đối với định mức hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn trên địa bàn tỉnh Căn cứ Công văn số 67/HĐND-VP ngày 15/02/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thống nhất đề nghị xây dựng Nghị Quyết mức hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn trên địa bàn tỉnh; thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1693/UBND-KTNS ngày 21/02/2022 về việc triển khai ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh tại Công văn số 67/HĐND-VP ngày 15/02/2022, Sở Công Thương đang tiến hành lấy ý kiến các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các tổ chức chính trị -xã hội; UBND các huyện, thành phố; Các Tổ chức quản lý chợ trên địa bàn tỉnh dự kiến thực hiện trong Qúy II/2022.

- Còn lại 01 văn bản quy định đấu thầu quản lý và khai thác chợ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hiện đang tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn chỉnh trước khi trình UBND tỉnh ký ban hành, dự kiến sẽ hoàn thành trong Quý I/2022.

- Xây dựng, ban hành văn bản pháp luật có liên quan đến cải cách hành chính, nhất là quy định liên quan đến người dân và doanh nghiệp, bảo đảm sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

- Tăng cường kiểm tra, rà soát, kiểm tra văn bản pháp luật về cải cách hành chính, thủ tục hành chính, quy định hành chính; kịp thời phát hiện những quy định chưa phù hợp, chưa đúng tinh thần cải cách hành chính, sửa đổi hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới phù hợp, tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

- Rà soát, tham mưu đề xuất đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh thuộc lĩnh vực công thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời rà soát, nghiên cứu 23/116 thủ tục hành chính cấp độ 3 còn lại đủ điều kiện đề xuất thực hiện dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4.

c) Công tác tổ chức theo dõi thi hành pháp luật.

Thực hiện Kế hoạch số 20/KH-UBND  ngày 25/01/2022 của UBND tỉnh về theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2022, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch số 670/KH-SCT ngày 11/02/2022, trong đó tập trung một số nhiệm vụ sau:

- Triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật theo quy định tại Nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật; Nghị định số 32/2020/NĐ-CP  ngày  05/3/2020  của  Chính  phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2012/NĐ-CP; Thông tư số 04/2021/TT-BTP ngày 21/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết thi hành Nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật và Nghị định số 32/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung  một  số điều của  Nghị định số 59/2012/NĐ-CP.

- Xem xét, đánh giá khách quan thực trạng thi hành pháp luật, kiến nghị thực hiện các giải pháp đảm bảo cho pháp luật được thi hành nghiêm minh, thống nhất, góp phần nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật trong lĩnh vực Công Thương. Thu thập, phân loại, xử lý thông tin chính xác, kịp thời, cần thiết liên quan đến từng lĩnh vực cụ thể trên nhiều nguồn khác nhau nhằm tạo cơ sở đánh giá chính xác tình hình thực thi pháp luật trong lĩnh vực công thương.

2. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC)

2.1. Công tác công khai thủ tục hành chính và đơn giản hóa thủ tục hành chính

a) Trong Quý II/2022, Sở sẽ tham mưu trình UBND ban hành Quyết định về Bộ thủ tục hành chính; sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thủ tục hành chính mới.

- Báo cáo tình hình thực hiện liên thông thủ tục hành chính:

STT

Thủ tục hành chính, dịch vụ công

Theo Quy định của

Trung ương,

UBND tỉnh

Đơn vị thực hiện

Các đơn vị liên

thông thực hiện

1

Thủ tục Cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Trung ương

Sở Công Thương

Công an tỉnh

2

Thủ tục Đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam

UBND tỉnh

Sở Công Thương

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch

3

Lĩnh vực An toàn đập, hồ chứa Thủy điện

UBND tỉnh

Sở Công Thương

Văn phòng UBND tỉnh

4

Lĩnh vực Công nghiệp nặng

UBND tỉnh

Sở Công Thương

Văn phòng UBND tỉnh

b) Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính

Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 20/01/2022 của UBND tỉnh về rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính năm 2022, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch số 911/KH-SCT ngày 02/3/2022 về rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính năm 2022, trong đó tập trung một số nhiệm vụ sau:

- Thông qua việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm loại bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết, cắt giảm đáng kể chi phí trong thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiệu quả và có hiệu suất cao.

- Việc giải quyết các thủ tục hành chính được Sở Công Thương thực hiện theo nguyên tắc nhanh gọn, thuận tiện, không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; đặc biệt, có biện pháp xử lý nghiêm những công chức tùy tiện đặt ra các quy định trái pháp luật, trái thẩm quyền, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

- Xây dựng nội  dung thủ tục hành chính, chuẩn hóa đầy đủ tên, nội dung các nội dung thủ tục hành chính theo bộ thủ tục đã được Bộ Công Thương công bố, đảm bảo tính pháp lý, đơn giản dễ hiểu, dễ thực hiện tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong thực hiện thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

2.2. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

2.2.1. Tổ chức hoạt động bộ phận một cửa

- Trong kỳ Sở Công Thương đã kiện toàn nhân sự thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh tại Quyết định số 343/QĐ-SCT ngày 28/12/2021 (trong đó có 01 nhân sự chính và 03 nhân sự dự phòng).

- “Bộ phận Một cửa” Sở Công Thương luôn phối hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn trực thuộc Sở trong quá trình xử lý hồ sơ đạt 99,99% đúng và trước hạn (số liệu tính từ 11/11/2021 đến ngày 05/03/2022); liên tục cải tiến quy trình giải quyết hồ sơ theo hướng nhanh gọn, đơn giản, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2.2.2. Công tác giải quyết thủ tục hành chính

a) Kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo lộ trình trong kế hoạch cải cách hành chính và các chỉ đạo của tỉnh (số liệu tính từ 11/11/2021 đến ngày 05/03/2022):

Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 7.104

Số hồ sơ thực hiện mức độ 3 và 4: 7.016

        Tỷ lệ (%) Dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4: 98,76 %

b) Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ngành công thương đã đạt được nhiều kết quả tích cực; đến nay, việc tiếp nhận hồ sơ, trao đổi thông tin và kết quả giải quyết thủ tục hành chính phần lớn đều được thực hiện chủ yếu qua hình thức Dịch vụ công trực tuyến và Dịch vụ bưu chính công ích góp phần số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại chỗ, rút ngắn thời gian, đồng thời cho phép người dân thực hiện gửi nhận dịch vụ hành chính công trực tuyến, trong đó có nhiều thủ tục hành chính có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đảm bảo trùng khớp dữ liệu thủ tục hành chính giữa Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh

c) Nguyên nhân, trách nhiệm đối với các hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trễ hạn

Trong Quí I/2022 có 01 hồ sơ bị trễ hạn, nguyên nhân là do trong giai đoạn cuối năm 2021, khối lượng công việc xử lý rất nhiều nên trong quá trình xử lý không tránh khỏi việc hồ sơ bị xử lý sót, chuyên viên không thường xuyên kiểm tra, theo dõi thời hạn xử lý hồ sơ; Sở Công Thương sẽ chấn chỉnh, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng này. Đồng thời, đã tham mưu Lãnh đạo Phụ trách Sở gửi Thư xin lỗi vì sự quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính đến Doanh nghiệp.

2.2.3. Kết quả triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

Tiếp tục triển khai và tiếp nhận hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đối với 02 thủ tục: Thông báo hoạt động khuyến mại và Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương; Tính đến thời điểm báo cáo, Sở Công Thương thực hiện đạt 100% hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 4 đối với 02 thủ tục này.

2.4. Công tác giải quyết phản ánh kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính

Trong Qúy I/2022, Sở Công Thương nhận được 03 ý kiến của cá nhân liên quan đến lĩnh vực Điện, tuy nhiên không có liên quan đến các thủ tục hành chính của Sở và phản ánh về thời gian giải quyết thủ tục hành chính qua tổng đài 1022.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

- Triển khai thực hiện Thông tư số 04/2022/TT-BCT ngày 28/01/2022 của Bộ Công Thương hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc UBND tỉnh, thành phố thuộc Trung ương và UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

- Xin chủ trương của UBND tỉnh xây dựng dự thảo Quyết định quy định chức năng nhiệm vụ của Sở Công Thương Đồng Nai phối hợp Sở Nội vụ trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành theo quy định Thông tư số 04/2022/TT-BCT ngày 28/01/2022 của Bộ Công Thương.

- Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 3417/KH-SCT ngày 01/7/2021 về thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức Sở Công Thương theo Luật Phòng, chống tham nhũng trong giai đoạn 2021-2025.

- Ban hành Quyết định số 17/QĐ-SCT ngày 12/01/2022 về việc phân bổ biên chế, số lượng người làm việc trong các phòng, đơn vị thuộc Sở Công Thương năm 2022.

- Ban hành Kế hoạch số 779/KH-SCT ngày 18/02/2022 của Sở Công Thương Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và đánh giá công vụ của Sở Công Thương.

- Tình hình triển khai thực hiện quy chế làm việc của Sở Công Thương:

 + Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 22/QĐ-SCT Ngày 24/02/2020 ban hành Quy chế làm việc của Sở Công Thương; tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Công Thương chấp hành tốt các nội quy, quy chế của cơ quan, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở cơ quan.

+ Trong kỳ, Sở Công Thương không có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nào vi phạm Quy chế làm việc cơ quan.

- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 6178/KH-SCT ngày 23/12/2020 triển khai thực hiện kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ công chức, viên chức Sở Công Thương.

- Đã thực hiện công tác kê khai tài sản, thu nhập hàng năm và bổ sung năm 2021 của cán bộ công chức, viên chức Sở Công Thương, trình hồ sơ qua Thanh tra tỉnh.

4. Cải cách chế độ công vụ

a) Thực hiện các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức

- Căn cứ Nghị định số 36/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 của Chính phủ về vị trí việc làm và cơ cấu công chức: Sở Công Thương tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án vị trí việc làm của Sở Công Thương tại Quyết định số 506/QĐ-UBND ngày 18/02/2019. Ngày 01/6/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 62/2020/NĐ-CP về vị trí việc làm và biên chế công chức, tuy nhiên Sở Công Thương đang chờ Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định của Bộ Công Thương và Bộ Nội vụ để tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt đề án vị trí việc làm của Sở Công Thương theo Nghị định số 62/2020/NĐ-CP.

- Ngày 10/9/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 106/2020/NĐ-CP về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, Sở Công Thương đã triển khai cho 02 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc thực hiện; tuy nhiên hiện chưa có hướng dẫn của cơ quan Trung ương về vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, nên chưa có cơ sở để xây dựng đề án; Sở Công Thương đã báo cáo UBND tỉnh để tổng hợp báo cáo Bộ Công Thương. Hiện Bộ Công Thương đã dự thảo Thông tư quy định về vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành Công Thương và định mức biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức thuộc ngành Công Thương. Sau khi Bộ Công Thương ban hành Thông tư, Sở Công Thương sẽ tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt đề án vị trí việc làm đối với 2 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở.

- Thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, viên chức và người lao động như: nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn; bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ khác luôn được xử lý đúng hạn để không thiệt thòi cho CBCC, VC. Thực hiện tốt chế độ chính sách cho CBCC (BHYT, BHXH, thai sản, ốm đau...)...

- Trong quý I, Sở Công Thương đã có văn bản chấp thuận chủ trương cho đơn vị trực thuộc là Trung tâm xúc tiến thương mại thực hiện quy trình tuyển dụng 01 viên chức còn thiếu trong năm 2022.

- Thực hiện Quyết định số 45/2021/QĐ-UBND ngày 22/11/2021 của UBND tỉnh, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cho 04 cán bộ lãnh đạo quản lý và đã ban hành Quyết định bổ nhiệm lại cho 1 trường hợp lãnh đạo cấp phòng.

b) Về công tác triển khai, quán triệt về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức; kết quả xử lý các trường hợp vi phạm

- Đã ban hành, triển khai thực hiện Kế hoạch số 779/KH-SCT ngày 18/02/2022 của Sở Công Thương về Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và đánh giá công vụ của Sở Công Thương năm 2022.

Tên đơn vị, bộ phận trực thuộc được thanh tra, kiểm tra

Thời gian
thực hiện

Nội dung thanh tra, kiểm tra

Xử lý hoặc kiến nghị xử lý các vấn đề phát hiện qua thanh tra, kiểm tra

Các phòng chuyên môn và Các cán bộ công chức, viên chức thuộc Sở Công Thương

Từ Qúy I đến Qúy IV/2022

- Việc chấp hành giờ giấc làm việc, tham gia họp mặt sáng thứ hai đầu tuần.

- Việc thực hiện quy định pháp luật về đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp.

- Việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được Giám đốc Sở giao.

Trong Qúy I, nhìn chung các phòng chuyên môn và Các cán bộ công chức, viên chức thuộc Sở Công Thương không vi phạm việc chấp hành giờ giấc làm việc và các quy định pháp luật về đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp, thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao.

c) Về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức: Kết quả thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức:

Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 573/KH-SCT ngày 28/01/2022 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2022 của Sở Công Thương Đồng Nai, tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 550/KH-SCT ngày 29/01/2021 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Sở Công Thương Đồng Nai giai đoạn 2021-2025, mục đích nhằm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Sở đủ về số lượng, chất lượng hiệu quả, có đủ bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, đủ phẩm chất, trình độ và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới, đẩy mạnh CCHC theo hướng xây dựng nền hành chính hiện đại.

5. Cải cách tài chính công

a/ Kết quả thực hiện các quy định về quản lý tài chính - ngân sách, quản lý tài sản công.

        - Xây dựng Quyết định số 29/QĐ-SCT ngày 25/02/2022 ban hành quy chế chi tiêu nội bộ của Sở Công Thương năm 2022.

- Thực hiện đầy đủ báo cáo dự toán của năm 2021, công khai tài chính năm 2021 của cơ quan Sở Công Thương và toàn ngành công thương:

+ Ban hành Báo cáo số 788/BC-SCT ngày 18/02/2022 về tình hình thực hiện dự toán năm 2021 của cơ quan Sở Công Thương; thực hiện công bố công khai tình hình thực hiện dự toán thu - chi ngân sách năm 2021 của Cơ quan Sở Công Thương tại Quyết định số 27/QĐ-SCT ngày 21/02/2022.

+ Ban hành Báo cáo số 1035/BC-SCT ngày 3/3/2022 về tình hình thực hiện dự toán năm 2021 của Sở Công Thương, đang triển khai thực hiện quyết định công bố công khai tình hình thực hiện dự toán thu-chi ngân sách năm 2021 của Sở Công Thương.

b/ Kết quả thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập

Hoàn chỉnh, gửi Sở Tài chính thẩm định Phương án tự chủ tài chính của 02 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc (tại Văn bản số 856/SCT-KH ngày 22/02/2022). Sau khi có kết quả thẩm định của Sở Tài chính, Sở Công Thương sẽ chỉ đạo 02 Trung tâm hoàn chỉnh, trình UBND tỉnh phê duyệt.

c/ Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tiêu chuẩn định mức kinh tế - k thuật, đơn giá dịch vụ

-  Đã có Tờ trình số 568/TTr-SCT ngày 28/01/2022 trình UBND tỉnh dự thảo Tờ trình, Nghị quyết ban hành Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước về lĩnh vực khuyến công của ngành công thương trên địa bàn tỉnh.

-  Ngày 2/2/2022, Sở Công Thương có Văn bản số 603/SCT-KH về xin điều chỉnh thời gian trình HĐND tỉnh Nghị quyết danh mục dịch vụ sự nghiệp công của ngành công thương (trong đó xin trình tại kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh quý I/2022).

-  Ngày 15/2/2022, UBND tỉnh đã có văn bản số 1481/UBND-THNC gửi Thường trực HĐND tỉnh đăng ký bổ sung nội dung “Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về danh mục dịch vụ sự nghiệp công của ngành công thương” tại kỳ họp chuyên đề quý I/2022.

-  Ngày 25/2/2022, UBND tỉnh có Tờ trình số 16/TTr-UBND trình HĐND tỉnh Dự thảo Nghị quyết ban hành Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước về lĩnh vực khuyến công của ngành công thương trên địa bàn tỉnh.

6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

Sở Công Thương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng tại Sở Công Thương năm 2022. Bước đầu, tập trung đẩy mạnh công tác CCHC gắn liền với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành của Sở, qua đó triển khai tập huấn cho 100% CBCCVC sử dụng thành thạo phẩn mềm Quản lý văn bản và điều hành công việc để xử lý công việc trên môi trường mạng.

a) Ứng dụng CNTT trong hoạt động của Sở Công Thương: Kết quả triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT theo mục tiêu định hướng của tỉnh, cụ thể:

- Đã làm việc với VNPT Đồng Nai để khảo sát và báo giá về danh mục dự toán cho việc xây dựng Phòng họp trực tuyến tại Sở Công Thương.

- Số lượng máy tính đảm bảo trang bị cho 100% cán bộ, công chức, viên chức; 100% các phòng, đơn vị thuộc Sở đã có hệ thống mạng nội bộ để truy cập, tra cứu thông tin, trao đổi, lưu trữ văn bản.

- Về sử dụng phần mềm quản lý, điều hành văn bản: Sở Công Thương tiếp tục duy trì sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành công việc VNPT IOFFICE của VNPT Đồng Nai;  Mục đích nhằm đảm bảo chức năng, tính năng kỹ thuật, các quy trình nghiệp vụ theo quy định tại Quyết định số 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Thông tư số 02/TT-BNV của Bộ Nội vụ; Nghị định số 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ (tích hợp được lưu trữ cơ quan với lưu trữ của Cục Văn thư lưu trữ tỉnh); tích hợp ký điện tử với việc sử dụng chữ ký số (46 Chứng thư số và 7 Sim PKI của Ban Cơ yếu Chính phủ) chứng thư số để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành lập hồ sơ công việc trên phần mềm; đẩy mạnh thực hiện chữ ký số văn bản điện tử trong hoạt động nhà nước trên địa bàn tỉnh, ngoại tỉnh (phần mềm quản lý văn bản đã kết nối với trục liên thông quốc gia thông qua trục LGSP)  tạo tiền đề cho Sở Công Thương đẩy nhanh tiến độ phát triển chính quyền điện tử theo kế hoạch.

- Kết quả ứng dụng chữ ký số, chứng thư số để xác thực văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản - điều hành công việc và phần mềm một cửa điện tử để giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân, doanh nghiệp:

STT

Tiêu chí

Năm (Quý) trước

Năm (Quý) báo cáo

Số lượng

Tỷ lệ

1

Số lượng cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý sử dụng chữ ký số, chứng thư số, sim PKI ký số

54

(1cts do cty TS24 cấp)

54

 

100%

2

Số lượng cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý sử dụng chữ ký số, chứng thư số, sim PKI ký số do Ban Cơ yếu Chính phủ cấp

53

(46cts + 7 sim PKI)

53

100%

- Kết quả áp dụng chữ ký số: thực hiện gửi, nhận 100% văn bản điện tử trong trao đổi nội bộ cơ quan và trong trao đổi giữa các cơ quan hành chính trên Phần mềm quản lý văn bản (VNPT IOFFICE) thông qua trục liên thông của tỉnh (trừ văn bản mật, những đơn vị không nhận văn bản bằng đường điện tử và hồ sơ một cửa), cụ thể: tỷ lệ văn bản điện tử/tổng số văn bản đạt 98,33%.

- Sở Công Thương sẽ thực hiện báo cáo theo chế độ báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê phục vụ mục tiêu quản lý nhà nước của ngành Công Thương theo Quyết định 36/2020/QĐ-UBND ngày 31/8/2021 và báo cáo công nghệ thông tin qua Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Đồng Nai với địa chỉ https://baocao.dongnai.gov.vn/ quý I năm 2022.

- Sở Công Thương đã rà soát và cung cấp thông tin nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 cho Công an tỉnh Đồng Nai tại VB số 1087/SCT-VP ngày 8/3/2022

- Ban hành Quyết định số 33/QĐ-SCT ngày 07/03/2022 về việc ban hành Mục tiêu chất lượng năm 2022 của Sở Công Thương.

- Chất lượng trang Thông tin điện tử của Sở Công Thương đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, đẩy đủ, với bố cục thuận tiện sử dụng.

b) Ứng dụng CNTT vào cải cách thủ tục hành chính

- Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 1409/KH-SCT ngày 26/3/2021 về tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin tại Sở Công Thương giai đoạn 2021-2025.

- Đảm bảo 100% Ban Lãnh đạo Sở, cán bộ chủ chốt thuộc các phòng, đơn vị thuộc Sở triển khai ứng dụng với 53/53 chứng thư số, chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ vào việc số hóa văn bản và gửi nhận văn bản trên môi trường mạng qua hệ thống trục liên thông của tỉnh.

c) Triển khai Hệ thống quản lý chất lượng ISO điện tử trên cơ sở ứng dụng CNTT sử dụng các phần mềm hiện có kết hợp với các ưu điểm của Hệ thống quản lý chất lượng trong hoạt động của Sở Công Thương.

- Sở Công Thương duy trì hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 vào quá trình giải quyết thủ tục hành chính, xử lý công việc hàng ngày tại Kế hoạch số 974/KH-SCT ngày 01/3/2022 về duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Sở Công Thương năm 2022 nhằm tạo môi trường làm việc khoa học, hiệu quả, chất lượng đáp ứng được nhu cầu hướng đến thực hiện Chính phủ điện tử mà tỉnh đề ra; các hồ sơ, tài liệu về ISO được Sở Công Thương đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Sở để thuận tiện cho việc tra cứu, sử dụng.

- Hiện nay, Sở Công Thương đã áp dụng tiếp nhận hồ sơ cấp phép qua mạng trên phần mềm Egov đối với 116/116  thủ tục hành chính (đạt 100%); thực hiện dịch vụ tin nhắn SMS và chuyển phát kết quả về tận nhà cho khách hàng qua đường bưu điện đối với các thủ tục hành chính thuộc Sở, đồng thời triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện qua hệ thống bưu điện.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Trong Quí I/2022, Sở Công Thương đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính; kiểm soát, đơn giản hóa quy định thủ tục hành chính; Thông tin tuyên truyền cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính; Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, từ đó Sở Công Thương đã cụ thể hóa bằng các kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể đảm bảo phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của ngành công thương.

- Công tác kiểm tra, kiểm soát, giải quyết hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính được Sở Công Thương đặc biệt quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên; kết quả tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong Quí I/2022 đạt ở mức cao 99,99% đúng và trước hạn (số liệu tính từ 11/11/2021 đến ngày 05/03/2022);

1. Những mặt đạt được

Trong Quí I/2022, Sở Công Thương đã tích cực chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ, cụ thể:

- Kịp thời xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2022; tăng cường cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Tiếp tục tập trung chỉ đạo rà soát các vướng mắc, khó khăn trong triển khai công tác cải cách hành chính và tích cực phối hợp xử lý tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính;

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được quan tâm và thực hiện có chuyển biến tích cực; các phòng, đơn vị thuộc Sở đẩy mạnh trao đổi văn bản điện tử qua phần mềm Quản lý văn bản và điều hành, giảm các văn bản giấy tờ không cần thiết.

- Sổ sách theo dõi công việc của Bộ phận một cửa được thống kê, cập nhật thường xuyên và kịp thời; Công tác phối hợp giữa bộ phận một cửa với các phòng chuyên môn thuộc Sở trong giải quyết hồ sơ được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

- Công tác tổ chức bộ máy, quản lý, đào tạo, luân chuyển, bổ nhiệm… công chức, viên chức Sở Công Thương được thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ chuyên môn và theo từng vị trí, việc làm cụ thể.

2. Những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân

Mặc dù đã đạt những kết quả nhất định, tuy nhiên công tác cải cách hành chính của sở vẫn còn tồn tại như sau:

Trong Quý I/2022, Sở Công Thương có 01 hồ sơ giải quyết chậm so với quy định; Nguyên nhân do trong giai đoạn cuối năm, khối lượng công việc xử lý rất nhiều nên trong quá trình xử lý không tránh khỏi việc hồ sơ bị xử lý sót, chuyên viên không thường xuyên kiểm tra, theo dõi thời hạn xử lý hồ sơ.

IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ QUÝ II NĂM 2022

- Thứ nhất, tập trung triển khai các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Công Thương về cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, công tác tuyên truyền về cải cách hành chính và thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính… đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng yêu cầu; đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu tại các phòng, đơn vị thuộc Sở trong thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo sự nhất quán, kiên trì, liên tục trong triển khai công tác cải cách hành chính; quan tâm công tác triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX); chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); Sử dụng có hiệu quả các chỉ số này để nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính phục vụ.

- Thứ hai, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chỉ đạo các phòng, đơn vị trên cơ sở các quy định của các Bộ, ngành, Trung ương và của  tỉnh, tiếp tục  rà soát, kiểm soát và tham mưu với UBND tỉnh công bố các thủ tục hành chính mới hoặc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ theo hướng đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.

- Thứ ba, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng quy trình; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính; giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ, thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn, tránh gây bức xúc, tạo dư luận không tốt trong nhân dân; thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, không làm kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

- Thứ tư, tập trung đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức: đào tạo, sử dụng công chức, viên chức đúng với năng lực, tiêu chuẩn của vị trí việc làm đã được phê duyệt; Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Tăng cường thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm.

- Thứ năm, tăng  cường  công  tác  kiểm  tra,  xử  lý,    soát,  hệ  thống  hóa  văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn, đôn đốc các phòng, đơn vị thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật. Đảm bảo 100% văn bản đã ban hành được kiểm tra, phát hiện và tham mưu xử lý kịp thời những văn bản vi phạm theo quy định của pháp luật.

V. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ: không

Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC quý I năm 2022, phương hướng nhiệm vụ Quý II năm 2022, Sở Công Thương


Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​