Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
V/v hướng dẫn việc di chuyển của đội ngũ người giao/nhận hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (chỉ dc giao hàng trong huyện/tp)
Các File đính kèm:
/t1/hdvanchuyen/Huongdan_Shipper.docxTHuongdan_Shipper.docx
/t1/hdvanchuyen/TiepTucGianCachXaHoi-10569.UBND-KGVX.pdfTiepTucGianCachXaHoi-10569.UBND-KGVX.pdf
MAU_SO02.xlsxMAU_SO02.xlsx

UBND TỈNH ĐỒNG NAI

SỞ CÔNG THƯƠNG

 


Số:           /SCT-TM

V/v hướng dẫn việc di chuyển của đội ngũ người giao/nhận hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


Đồng Nai, ngày         tháng       năm 2021 

 

                               Kính gửi:

                                                - UBND các huyện, thành phố;

                                                - Doanh nghiệp sử dụng người giao/nhận hàng;

                                                - Các Tổ chức xã hội sử dụng người giao/nhận hàng;

Căn cứ Công văn số 9162/UBND-KGVX ngày 3/8/2021 của UBND tình Đồng Nai về tăng cường biện pháp kiểm soát việc di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Công văn số 9260/UBND-KGVX ngày 4/8/2021 của UBND tình Đồng Nai về việc di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ,

Sau khi Sở Công Thương thống nhất với Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh và UBND các địa phương, Sở Công Thương hướng dẫn đặc điểm nhận diện khi lưu thông của người giao/nhận hàng hóa (viết tắt shipper) thực hiện các dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, như sau:

1. Đối với đội ngũ người giao/nhận hàng (shipper) phải đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông trên đường như sau:

1.1. Đối với các shipper là nhân viên của các doanh nghiệp chuyên kinh doanh giao/nhận hàng hóa khi lưu thông trên đường được nhận diện và phải có các loại giấy kèm theo như sau:

- Mặc đồng phục thùng hàng logo doanh nghiệp;

- Đeo băng tay có in chữ Shipper (kích thước ống đeo cao 20 cm, nền xanh, chữ trắng);

- Bảng tên thẻ cứng có hình giấy xác nhận của doanh nghiệp cho từng shipper (mẫu 01);,

- Phải sử dụng ứng dụng quản lý đơn hàng;

- Đảm bảo 5K, giấy xét nghiệm âm tính còn thời hạn (không quá 72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm) theo quy định của Bộ Y tế.

- Giấy nhận diện  do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cấp cho phương tiện shipper hoạt động.

1.2. Đối với các shipper là nhân viên/hợp đồng ngắn hạn/tình nguyện viên của các doanh nghiệp/địa phương/Tổ chức xã hội sử dụng shipper khi lưu thông trên đường được nhận diện và phải có các loại giấy kèm theo như sau:

- Mặc đồng phục thùng hàng logo doanh nghiệp (nếu có);

- Đeo băng tay có in chữ Shipper (kích thước ống đeo cao 20 cm, nền xanh, chữ trắng);

- Bảng tên thẻ cứng có hình giấy xác nhận của doanh nghiệp/địa phương/Tổ chức xã hội sử dụng shipper cho từng shipper (mẫu 01);,

- Sử dụng ứng dụng quản lý đơn hàng (nếu có);

- Đảm bảo 5K, giấy xét nghiệm âm tính còn thời hạn (không quá 72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm) theo quy định của Bộ Y tế, …

- Giấy nhận diện do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cấp cho phương tiện shipper hoạt động.

2. Về thời gian hoạt động: Shipper chỉ được hoạt động trong khung giờ từ 6h00 đến 18h00 hàng ngày. Thời gian hoạt động cụ thể của shipper do các doanh nghiệp đăng ký và được Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đồng Nai xác nhận.

3. Về hàng hóa vận chuyển: Chỉ thực hiện vận chuyển hàng hóa cho cá nhân, tổ chức và người tiêu dùng đặt theo các đơn hàng đã được người mua đặt mua.

4. Về địa bàn hoạt động:

4.1. Shipper thực hiện vận chuyển hàng hóa trên địa bàn nhất định (phường/xã, huyện/thành phố) do các doanh nghiệp đăng ký và được Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đồng Nai xác nhận.

4.2. Shipper thực hiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở điều trị bệnh nhân covid 19 thì được phép di chuyển liên xã, phường hoặc huyện, thành phố do các doanh nghiệp đăng ký và được Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đồng Nai xác nhận ..

5. Về cấp Giấy nhận diện:

5.1. Đơn vị tiếp nhận hồ sơ: Sở Công Thương là đơn vị tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp/địa phương/Tổ chức xã hội sử dụng shipper đề nghị cấp Giấy nhận diện cho phương tiện shipper hoạt động. Hồ sơ gồm:

(1) Danh sách nhân viên của doanh nghiệp (theo mẫu đính kèm);

(2) Giấy xác nhận xét nghiệm Covid – 19 với kết quả âm tính của người điều khiển phương tiện còn thời hạn (không quá 72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm) theo quy định của Bộ Y tế.

Thời gian giải quyết: 24h00 kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ.

Sau khi nhận đầy đủ hồ Sở Công Thương tổng hợp chuyển Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đồng Nai cấp Giấy nhận diện (thời gian nhận và chuyển không quá trong 12h00).

5.2. Sở Giao thông Vận tải cấp Giấy nhận diện cho phương tiện shipper hoạt động của các doanh nghiệp/địa phương/Tổ chức xã hội theo danh sách do Sở Công Thương tổng hợp, đề nghị trong thời gian không quá 12h00.

6. Trách nhiệm của các đơn vị:

6.1. Doanh nghiệp sử dụng shipper và shipper:

- Chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với thông tin khai báo trong danh sách gửi Sở Công Thương;

- Yêu cầu đội ngũ shipper phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong khi tham gia giao thông và tại các điểm giao – nhận hàng theo quy định;

- Liên đới chịu trách nhiệm đối với đội ngũ shipper hoạt động không đảm bảo về vận chuyển hàng hóa và công tác phòng chống dịch theo quy định;

- Định kỳ hàng ngày gửi danh sách shipper và địa bàn hoạt động về Sở Công Thương và Sở Giao thông vận tải để tổng hợp theo dõi;

- Giấy nhận diện chỉ có giá trị cho phép lưu thông để giao – nhận hàng hóa trong thời gian giãn cách; không được sử dụng cho mục đích khác;

- Doanh nghiệp tự in ấn, mang theo và xuất trình cho các lực lượng kiểm soát khi có yêu cầu; không được sửa chữa, tẩy xóa nội dung; Giấy nhận diện không còn hiệu lực, bị thu hồi trong trường hợp các lực lượng chức năng phát hiện và xử lý vi phạm của shipper.

6.2. Đối với Công an tỉnh:

Kiểm tra, xlý các trường hợp vi phạm theo quy định đối với các shipper và tổng hợp danh sách gửi về Sở Công Thương và Sở Giao thông – Vận tải để thu hồi Giấy nhận diện theo quy định.

6.3. Sở Công Thương và Sở Giao thông – Vận tải:

- Tổ chức theo dõi và kiểm tra hoạt động của đội ngũ shipper đã được cấp Giấy nhận diện.

- Tổng hợp danh sách đã cấp Giấy nhận diện đưa lên website và gửi các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện.

- Định kỳ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh theo quy định. 

Sở Công Thương đề nghị doanh nghiệp/địa phương/Tổ chức xã hội có sử dụng shipper tổ chức thực hiện theo đúng hướng dẫn nêu trên./.

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Sở Giao thông Vận tải (p/hợp t/h);

- Công an tỉnh (p/hợp t/h);

- UBND các huyện, thành phố;

- Ban Lãnh đạo Sở;

- Lưu: VT, QLTM.

E/Hoa/2021

KT. GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

Lê Văn Lộc

 ​

​​

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​