Việc
kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số được đánh giá là một trong những giải
pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối hàng hoá truyền
thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh,
thành phố, tận dụng ưu thế của công nghệ theo xu hướng 4.0.
Trước
bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục thương mại điện tử
và Kinh tế số được giao là đơn vị đầu mối chủ trì, triển khai Chương trình hỗ
trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều Lục Ngạn đến tay người dân cả
nước thông qua thương mại điện tử.
Thực
hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
đã phối hợp cùng 06 sàn Thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo, Voso
(Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost)… thống nhất triển khai những
phương án thu mua, vận chuyển logistics thương mại điện tử và chuẩn bị các hoạt
động truyền thông, quảng bá để đáp ứng mọi đơn hàng vải thiều, vận chuyển nhanh
bằng mọi hình thức từ xe lạnh tới phương thức hàng không và được bảo quản tốt
nhằm đem tới chất lượng quả vải cao nhất đến tay người tiêu dùng.
Hiện tại các Sàn thương mại điện tử đang trong
công tác chuẩn bị hàng hoá, vận chuyển, bảo quản sản phẩm, dự kiến 3 - 4 ngày tới
các Sàn thương mại điện tử sẽ chính thức mở bán đợt vải thiều Bắc Giang một
cách rộng rãi đến tay người tiêu dùng cả nước.