Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
NĂM 2019 HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI ĐỒNG NAI GÓP PHẦN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

​Năm 2019, Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai sẽ tổ chức 7 chuyến XTTM đến các địa phương trên cả nước và 2 chuyến XTTM tại Đức và Nhật Bản, dự kiến có 40 doanh nghiệp, các HTX trên địa bàn tỉnh tham gia. Ngoài ra, còn tổ chức nhiều hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp xuất khẩu để kịp thời hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. 

PHIEN CHO CONG NHAN.jpg


Ông Thái Thanh Phong- PGĐ Sở Công Thương Đồng Nai cho biết “Năm 2019, Sở Công Thương đã được UBND tỉnh phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại của tỉnh. Trong đó, giao Sở Công Thương tổ chức 30 chuyến đưa hàng Việt vào các nhà máy KCN, 10 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, Tuần hàng việt và Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao….Ngoài ra, còn tổ chức các chuyến đi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp địa phương, thành viên các HTX, tổ hợp tác… nhằm học hỏi các  mô hình hay đã được áp dụng mang lại nhiều hiệu quả trong hoạt động sản xuất và tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm địa phương.

Ông Lê Ngọc Tích- PGĐ Trung tâm XTTM Đồng Nai cho biết “Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp ở Đồng Nai đã được hỗ trợ tham gia các chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh nhằm kết nối, giới thiệu quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp đến người tiêu dùng và đã đạt được những kết quả tích cực”.

Có thể nói, thời gian qua, hoạt động XTTM tại Đồng Nai đã được triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả, tận dụng tối đa các nguồn lực trong và ngoài tỉnh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, địa bàn và quy mô khác nhau nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, tìm kiếm, mở rộng thị trường.

Các doanh nghiệp đã tích cực tham gia các chương trình kết nối giao thương, kết nối cung cầu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước do Sở Công Thương Đồng Nai tổ chức nhằm tìm được đối tác liên kết, tìm kiếm cơ hội nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh. Qua tham gia các chương trình, doanh nghiệp đã ký được các hợp đồng tiêu thụ nông sản cho các công ty trong và ngoài nước.

Một thực tế dễ nhận thấy là dù thời gian qua, các sở, ngành trong tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân nâng cao chất lượng sản phẩm và kết nối thị trường đầu ra, nhưng việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Ðồng Nai còn gặp không ít khó khăn. Vì vậy, các chương trình xúc tiến thương mại được triển khai là cơ hội không chỉ của các doanh nghiệp mà còn là cơ hội của người nông dân.

HINH HOI CHO CAP NHAT.jpg


Bên cạnh các chuyến XTTM trong nước, hàng năm Sở Công Thương Đồng Nai đều tổ chức nhiều đoàn đi xúc tiến thương mại ở những thị trường truyền thống, và một số thị trường mới nhằm thúc đẩy giao thương, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học, công nghệ ứng dụng trong sản xuất, tạo cơ hội chia sẻ mở ra thị trường mới cho các doanh nghiệp trong nước. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu với các đối tác tiềm năng về cơ sở hạ tầng cũng như các ưu đãi đang được nhà nước áp dụng khi đầu tư vào Đồng Nai.

Thông qua các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo, kết nối giao thương… đã hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chủ trang trại và hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, chương trình còn giúp doanh nghiệp địa phương định hướng rõ thị trường trong và ngoài nước.

HINH THU TRUONG CAP NHAT WEB.jpg


Năm 2019 hoạt động XTTM sẽ góp phần hỗ trợ không nhỏ cho doanh nghiệp, người dân ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh các hoạt động hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, kết nối giao thương…Trung tâm XTTM Đồng Nai còn tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thông tin, phân tích thị trường, nghiên cứu xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ thông qua việc triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia. 

Có thể thấy rằng, chương trình XTTM tại Đồng Nai đã hỗ trợ tích cực, hiệu quả việc xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm. Giúp doanh nghiệp Đồng Nai có cơ hội tiếp cận những thị trường khó tính. Với những kết quả đã đạt được và sự chuẩn bị chu đáo cho những chuyến đi kế tiếp, chương trình XTTM của Đồng Nai sẽ là người bạn đồng hành tin cậy của người nông dân và doanh nghiệp tỉnh nhà./.

Văn Nam



Box:


Tổ chức 154 chuyến hàng Việt về các khu công nghiệp

Trong giai đoạn từ 2009-2019, Sở Công Thương phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã tổ chức 154 chuyến hàng Việt về phục vụ công nhân ở các khu công nghiệp và nhà máy trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nhằm giúp công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp trong tỉnh mua được các mặt hàng thiết yếu, sản phẩm Việt với giá bình ổn. Bình quân mỗi chuyến hàng thu hút khoảng 3 ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm và doanh thu đạt 300 triệu đồng/chuyến.

Ngoài ra, Sở còn tổ chức các đợt “Tuần hàng Việt Nam”, trong đó thực hiện in và treo khoảng 700 băng-rôn, hơn 2.000 cờ phướn nhằm quảng bá chương trình “Tuần hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Thông qua chương trình đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất - kinh doanh mở rộng thị trường tiêu thụ, rút ngắn các khâu trung gian, đưa sản phẩm Việt Nam từ sản xuất đến người tiêu dùng với giá cả phù hợp...

Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động được tiến hành thường xuyên, kịp thời, góp phần đảm bảo ổn định thị trường, tạo niềm tin để doanh nghiệp, người dân đầu tư vốn phát triển sản xuất - kinh doanh, khởi nghiệp và đổi mới, sáng tạo.

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​