Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hàng Việt

Nhiều hoạt động thiết thực

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Ðình Trung cho hay, kết quả khảo sát việc sử dụng hàng Việt gần đây cho thấy, phần lớn người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đều quan tâm đến chất lượng sản phẩm, giá cả hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ, độ an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe… Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn quan tâm các yếu tố như thương hiệu, mẫu mã sản phẩm, hình thức, các chương trình khuyến mại, dịch vụ bảo hành, mức độ truyền thông của sản phẩm… “Từ thực tế này cho thấy, ý thức “tự hào hàng Việt” của người tiêu dùng trong tỉnh đã từng bước được nâng cao, đặc biệt là các yếu tố về xuất xứ nguồn gốc hàng hóa và mối quan hệ giữa hàng hóa với sức khỏe người tiêu dùng”, ông Trung nhấn mạnh.

Phó giám đốc Sở Công Thương Lê Văn Lộc cho biết, năm 2018, Ðồng Nai đã tổ chức cho 384 lượt doanh nghiệp đưa 30 chuyến hàng Việt về các khu công nghiệp (KCN), khu nhà trọ, nơi có đông người lao động sinh sống, thu hút trên 100.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm với doanh thu bán hàng đạt 4,6 tỷ đồng. Ðồng thời phối hợp tổ chức 57 hội chợ triển lãm, thu hút trên 500.000 lượt người đến tham quan, mua sắm, doanh thu khoảng 49,5 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 6 điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt” tại các địa phương trong tỉnh…

t5_040119_1.jpg

Đại diện Vụ Thị trường trong nước khảo sát tại chợ Long Thành

 

Cùng với đó, Ðồng Nai còn chú trọng đưa các chuyến hàng Việt về nông thôn góp phần tuyên truyền, tạo điều kiện để người dân tiếp cận với chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã sản phẩm cũng như khảo sát giá cả để tham quan, mua sắm. Hoạt động này cũng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng khu vực nông thôn, qua đó kết nối với các nhà phân phối tại địa phương để hợp tác phân phối sản phẩm, từng bước hình thành mạng lưới phân phối hàng Việt trên địa bàn.

Đồng Nai hiện có 164 chợ (1 chợ đầu mối); 5 trung tâm thương mại; 12 siêu thị phục vụ nhu cầu mua bán, trao đổi sản phẩm hàng ngày của người dân. Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh sẽ triển khai chương trình bình ổn giá với 11 mặt hàng thiết yếu gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm, gia vị (bột ngọt, bột nêm), nước chấm (nước tương, nước mắm), sách giáo khoa, vở học sinh, thuốc tân dược…

Trong năm 2018, Ban chỉ đạo 264 tỉnh đã phát hành 1.100 phiếu khảo sát người dân về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Kết quả khảo sát cho thấy, đa số ý kiến bày rỏ rất quan tâm đến cuộc vận động, sản phẩm, hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đồng thời đề xuất để hàng Việt chinh phục được người Việt thì các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải nâng chất lượng, mẫu mã sản phẩm hàng hóa cũng như đẩy mạnh truyền thông quảng bá để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.​

Cũng theo ông Lộc, Sở Công Thương đã chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra hàng hóa sản xuất lưu thông trên thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi sản xuất, mua bán hàng giả, hàng nhái, nhập lậu, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ban chỉ đạo 264 tỉnh đã phối hợp tổ chức gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018, đồng thời biểu dương 10 doanh nghiệp có sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng…

Khai thác thế mạnh trong thực hiện cuộc vận động

 Ðoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo 264 Trung ương đánh giá, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Ðồng Nai thời gian qua được thực hiện khá hiệu quả, trong đó có sự đóng góp tích cực của công tác thông tin, tuyên truyền.

 Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Ðình Trung cho biết, trong năm 2018, Ban chỉ đạo 264 của tỉnh đã phối hợp tuyên truyền chuyên đề về cuộc vận động đến 5 triệu lượt người, đăng tải trên 740 tin, bài tuyên truyền góp phần nâng nhận thức và tác động đến kết quả thực hiện cuộc vận động. Chỉ riêng nhiệm vụ xây dựng thêm 6 điểm bán hàng Việt tại các huyện: Tân Phú, Ðịnh Quán, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” theo Ðề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động giai đoạn 2014 - 2020 đã đạt 300% so với kế hoạch đề ra.

 Cũng theo Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Ðình Trung, ngoài những kết quả đạt được, việc triển khai cuộc vận động trên địa bàn còn có những điểm chưa đồng bộ giữa các ngành, địa phương, cơ sở. Một số nơi triển khai thực hiện mang tính riêng lẻ, độc lập, thiếu sự gắn kết nên chưa phát huy được thế mạnh của các địa phương trong toàn tỉnh. Mặt khác, đa số các doanh nghiệp Việt đều là loại hình sản xuất vừa và nhỏ nên còn hạn chế trong xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, tính cạnh tranh chưa cao, nhất là trong xu thế hội nhập hiện nay.

Từ thực tế này, Thứ trưởng Bộ Công thương Ðỗ Thắng Hải, Trưởng đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo 264 Trung ương đề nghị các thành viên trong đoàn ghi nhận và thông tin các giải pháp nhằm hỗ trợ Ðồng Nai khai thác thế mạnh, tăng hiệu quả thực hiện cuộc vận động. Ðặc biệt là các nội dung liên quan đến thương mại điện tử trong kinh doanh hàng Việt, quản lý thị trường, phòng tránh gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả… Trong đó, Ðồng Nai cần triển khai Kế hoạch 653 của Ban chỉ đạo Trung ương về tổ chức tổng kết 10 năm, rút kinh nghiệm thực hiện cuộc vận động; quan tâm triển khai các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động gắn với thực hiện Ðề án Phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2014 - 2020 một cách hiệu quả.

 “Với những kết quả đạt được trong thực hiện cuộc vận động trên địa bàn Ðồng Nai thời gian qua, Ban chỉ đạo 264 tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và nâng ý thức tự hào hàng Việt. Ðồng thời chính các nhà sản xuất, các doanh nghiệp phải tập trung nâng chất lượng hàng hóa, sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng, tạo mối quan hệ hai chiều mới tiếp tục cạnh tranh có hiệu quả trong xu thế hội nhập”, Thứ trưởng Ðỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

 Từ thực tế triển khai cuộc vận động, Ðồng Nai cũng kiến nghị Chính phủ cần tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, khai thác lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp; khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đầu tư, phát triển hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới bán lẻ…

Lê Nam

 


Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​