Thứ 6 - 26/02/2016
Hỏi đáp về thủ tục Hồ sơ thông báo chương trình Khuyến mãi LH: Yến: 02513. 822216
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 **** **** Sở Công Thương Đồng Nai tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh       Đề phòng thiệt hại do mưa, dông, lốc, sét, mưa đá xảy ra trong thời kỳ chuyển mùa **** Công bố Chính sách chất lượng năm 2023 của Sở Công Thương: “CÔNG KHAI, MINH BẠCH – CÔNG TÂM, CHU ĐÁO - ĐÚNG LUẬT, ĐÚNG HẸN”
Quy chế hoạt động của BCH Đoàn cơ sở Sở Công Thương nhiệm kỳ 2017-2019

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHẤP HÀNH

ĐOÀN CƠ SỞ SỞ CÔNG THƯƠNG, NHIỆM KỲ 2017 -  2019

 

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Vị trí, chức năng

1. Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Công Thương là cơ quan lãnh đạo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Công Thương chịu trách nhiệm trước Đảng uỷ, Ban Giám đốc Sở Công Thương, Đoàn cấp trên và Đoàn viên của Sở Công Thương về các lĩnh vực của công tác Đoàn và phong trào đoàn. Ban Chấp hành là cơ quan đại diện đầy đủ, toàn diện của đoàn viên Sở Công Thương trong các hoạt động có liên quan đến đoàn viên.

2. Hoạt động của Ban Chấp hành phải đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Điều lệ Đoàn; làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, tăng cường đoàn kết nội bộ, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tăng cường trách nhiệm cá nhân của các uỷ viên Ban chấp hành.

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn

1. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn cơ sở Sở Công Thương nhiệm kỳ 2017 - 2019, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng uỷ và Đoàn cấp trên.

2. Lãnh đạo công tác đoàn. Quyết định những chủ trương, giải pháp công tác Đoàn và phong trào đoàn hàng năm. Phân công nhiệm vụ cho các Ủy viên Ban chấp hành.

3. Định kỳ báo cáo về tình hình hoạt động của Đoàn với cấp ủy, với Đoàn cấp trên và thông báo cho cấp dưới.

4. Sơ kết, tổng kết những chủ trương quan trọng trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn.

5. Thực hiện chế độ tự phê bình và phê bình để xây dựng sự đoàn kết nhất trí cao trong Ban Chấp hành.

6. Quyết định các hình thức khen thưởng và kỷ luật của Đoàn cơ sở.

Chương II

TỔ CHỨC CỦA BAN CHẤP HÀNH

Điều 3. Cơ cấu tổ chức của Ban Chấp hành

Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Công Thương gồm: 01 Bí thư, 01 Phó Bí thư, 01 Ủy viên Thường vụ và 05 Uỷ viên Ban chấp hành.

Chương III

TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN

Điều 4. Nhiệm vụ và quyền hạn của Bí thư

Bí thư Đoàn cơ sở là người giữ trách nhiệm chung như sau:

1. Chịu trách nhiệm trước Đảng uỷ, Đoàn cấp trên, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở và đoàn viên trong cơ quan về việc chỉ đạo thực hiện các chủ trương của Đảng uỷ, Nghị quyết Đoàn cấp trên, Nghị quyết của Ban Chấp hành về công tác Đoàn và phong trào đoàn.

2. Đề xuất những vấn đề lớn để Ban Chấp hành bàn và quyết định.

3. Chịu trách nhiệm chính trong thiết kế và chỉ đạo tổng kết những mặt công tác trọng yếu của Đoàn cơ sở; công tác đối ngoại; phân công và quản lý công việc của các uỷ viên Đoàn cơ sở. Xây dựng kế hoạch hoạt động của nhiệm kỳ và từng năm. Theo dõi, tổ chức sinh hoạt và thực hiện theo kế hoạch hành động đề ra.

4. Giữ vững nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đoàn và sự đoàn kết, nhất trí trong Ban Chấp hành.

5. Đề ra nhiệm vụ trọng tâm của mỗi tháng, quý. Lên kế hoạch sinh hoạt mỗi tháng, quý với những nội dung, hình thức cụ thể.

6. Chuẩn bị nội dung sinh hoạt Đoàn cơ sở, chủ động chọn các đề tài mới gắn với những vấn đề thời sự trong xã hội, của Đảng, của đất nước và gắn với nhu cầu thực tế của đoàn viên.

7. Tổng hợp kết quả hoạt động và những nhiệm vụ cơ bản của từng quý đề ra chương trình hoạt động cho thích hợp. Đánh giá phân tích những mặt công tác đã thực hiện được. Đồng thời, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm cho thời gian tiếp theo.

8. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức các đợt giao lưu kết nghĩa, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, công tác xã hội từ thiện.

9. Thường xuyên báo cáo và xin ý kiến các cấp ủy về các chương trình hoạt động của Đoàn cơ sở.

10. Thực hiện các công trình thanh niên.

Điều 5. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Bí thư 

1. Chỉ đạo sự phối hợp công tác giữa các đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành. Khi cần thiết được Bí thư  uỷ quyền phân công các uỷ viên Ban Chấp hành xử lý công việc phát sinh.

2. Theo dõi công tác nhân sự của Đoàn cơ sở. Phụ trách các hoạt động xã hội, hoạt động tình nguyện.

3. Đề xuất các chủ trương, kế hoạch hoạt động đoàn và phong trào đoàn và hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện công tác đoàn và các phong trào đoàn.

4. Giữ vững nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đoàn và sự đoàn kết, nhất trí trong Ban Chấp hành.

5. Chịu trách nhiệm trước ban chấp hành Đoàn cơ sở về công việc mình được phân công phụ trách. Cùng với Bí thư nghiên cứu các Nghị quyết của Đoàn cấp trên, của các Chi bộ và Đoàn cơ sở để vận dụng phù hợp với thực tế hoạt động của Đoàn cơ sở.

6. Nắm bắt kịp thời các phong trào do Đoàn cấp trên phát động.

7. Cùng đồng chí Bí thư nghiên cứu đề ra nhiệm vụ trọng tâm của mỗi tháng, quý. Lên kế hoạch sinh hoạt mỗi tháng, với những nội dung, hình thức cụ thể.

8. Kiểm tra đoàn viên nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế làm việc của cơ quan và vận động đoàn viên tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào, chương trình hoạt động của Đoàn cấp trên và của Đảng ủy đề ra.

9. Phụ trách về các phong trào văn hoá - văn nghệ của Đoàn cơ sở.

Điều 6. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Thường vụ và Uỷ viên Ban Chấp hành

1. Cùng với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở nghiên cứu và tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết của Đoàn cấp trên, của Đảng Bộ và của Đoàn cơ sở.

2. Đề xuất những biện pháp ở lĩnh vực được phân công cho Ban Chấp hành.

3. Có quyền được thông tin, đóng góp ý kiến đối với Ban Chấp hành.

4. Nghiêm túc chấp hành quy chế làm việc của Ban Chấp hành và những nghị quyết của Ban Chấp hành theo nguyên tắc tập trung dân chủ.

5. Tham mưu đề xuất các biện pháp giải quyết các vấn đề phát sinh thuộc các lĩnh vực liên quan.

6. Định kỳ 6 tháng, hàng năm thực hiện chế độ tự phê bình tại đơn vị công tác và có báo cáo cho Ban Chấp hành.

7. Uỷ viên Ban Chấp hành có trách nhiệm tham gia các hoạt động với Đoàn cơ sở và các hoạt động đoàn, phong trào đoàn khác.

Điều 7. Phân công nhiệm vụ:

1. Đồng chí Thạch Trường Vũ - Bí thư Đoàn cơ sở

- Là người lãnh đạo cao nhất của Đoàn cơ sở Sở Công Thương, chủ trì điều hành công việc và kết luận các phiên họp của Ban Chấp hành.

- Đại diện cao nhất cho Đoàn cơ sở Sở Công Thương trong quan hệ với Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đảng uỷ Sở, các Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở và các tổ chức chính trị - xã hội khác.

 - Phụ trách chung các mặt công tác Đoàn. Trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra thực hiện công tác tổ chức, kiểm tra, công tác thi đua khen thưởng, nghiên cứu, đề xuất những chủ trương, chương trình công tác hàng tháng, quý, năm để Ban Chấp hành quyết định.

- Thay mặt cho Ban Chấp hành ký các Nghị quyết, Quyết định, Báo cáo, Tờ trình… và những văn bản quan trọng của Ban Chấp hành.

- Thường xuyên giữ mối quan hệ chặt chẽ với Đoàn khối, Đảng uỷ để giải quyết các vấn đề có liên quan đến công tác xây dựng và phát triển Đoàn cơ sở, xây dựng Đảng.

- Điều hành hoạt động hàng ngày của Ban Chấp hành Đoàn cơ sở.

- Quản lý các Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Công Thương.

2. Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Bí thư

- Phụ trách các vấn đề tổ chức - nhân sự, công tác phát triển Đoàn, phát triển Đảng, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, công tác phân loại Đoàn viên, công tác kiểm tra, khen thưởng, kỉ luật, công tác tập hợp thanh niên của Đoàn.

- Tham mưu cho Ban Chấp hành Đoàn cơ sở các nội dung và giải pháp chỉ đạo, thực hiện công tác tổ chức đoàn viên, tổ chức cơ sở Đoàn. Phụ trách công tác đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn đoàn viên.

- Theo dõi và tổ chức thực hiện chương trình phát triển thanh niên 2011-2020 và kế hoạch phát triển thanh niên hàng năm của Sở.

- Phụ trách công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện và tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, cuộc thi.

- Thay mặt Ban chấp hành kí các văn bản thuộc lĩnh vực mình phụ trách  hoặc các văn bản khác khi được Bí thư uỷ quyền.

- Thực hiện các công tác khác theo yêu cầu Ban chấp hành và phân công của Bí thư.

3. Đồng chí Nguyễn Trung Hậu - Ủy viên Ban Thường vụ

- Phụ trách công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện và tham gia phong trào thể dục thể thao.

- Tham mưu cho Ban chấp hành công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các công trình thanh niên, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn trong đoàn viên thanh niên.

- Phụ trách công tác phát triển đoàn viên, cùng Ban chấp hành Đoàn cơ sở xem xét bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng.

- Phụ trách công tác đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Cơ quan Sở Công Thương.

- Thực hiện các công tác khác theo yêu cầu Ban chấp hành và phân công của Bí thư.

4. Đồng chí Phạm Toàn- Ủy viên Ban chấp hành

- Chịu trách nhiệm về phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tuyên truyền các chuyên đề pháp luật theo định kỳ. Phổ biến các nội dung tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thông qua việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm.

- Phát động phong trào đoàn viên thanh niên tự học tập nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu công tác.

- Xây dựng kế hoạch triển khai họa tập 6 bài học lý luận chính trị cơ bản trong đàon viên thanh niên.

- Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, học tập quán triệt các nội dung nghị quyết của Đảng, của Đoàn cấp trên và của Đoàn cơ sở, các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Thực hiện nhiệm vụ báo cáo viên của Đoàn cơ sở.

- Thực hiện các công tác khác theo yêu cầu Ban chấp hành và phân công của Bí thư.

5. Đồng chí Nguyễn Thị Hiền - Ủy viên Ban chấp hành

-  Chịu trách nhiệm chính về công tác Đoàn vụ: Quản lý hồ sơ Đoàn, tổ chức hội họp, tổng hợp các số liệu đoàn, quản lý công văn, làm báo cáo hàng tháng...

-  Chịu trách nhiệm về các hoạt động tài chính cân đối thu chi, ổn định tài chính, phối hợp với Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở Sở Công Thương trong tổ chức các phong trào.

-  Định kỳ hàng quý báo cáo công khai tình hình tài chính của Đoàn cơ sở.

-  Giúp đồng chí Bí thư giải quyết công việc hàng ngày, thường xuyên báo cáo công việc với Bí thư, Ban chấp hành Đoàn cơ sở.

-  Lên lịch, triệu tập và chuẩn bị nội dung các cuộc họp hàng tháng, hàng kỳ đối với Ban Chấp hành.

- Phối hợp tham mưu, tổ chức các hoạt động, tham gia xây dựng kế hoạch, chương trình các hoạt động của Đoàn.

- Thực hiện các công tác khác theo yêu cầu Ban chấp hành và phân công của Bí thư.

 6. Đồng chí Châu Hoài Vũ - Ủy viên Ban chấp hành

- Đề xuất với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở về các chủ trương, chương trình hoạt động liên quan đến lĩnh vực của đơn vị nơi công tác.

- Thiết kế, Biên tập nội dung Bản tin Đoàn cơ sở hàng tháng để đưa lên bản tin của Đoàn thanh niên Sở và Fanpage của Đoàn cơ sở.

- Trực tiếp phụ trách công tác đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Trung tâm Xúc tiến Thương mại.

- Thực hiện các công tác khác theo yêu cầu Ban chấp hành và phân công của Bí thư.

7. Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ - Ủy viên Ban chấp hành

- Đề xuất với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở về các chủ trương, chương trình hoạt động liên quan đến lĩnh vực của đơn vị nơi công tác.

- Phối hợp với đồng chí Nguyễn Trung Hậu trong các hoạt động thể dục thể thao.

- Phụ trách công tác đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Trung tâm Tư vấn Công nghiệp.

- Thực hiện các công tác khác theo yêu cầu Ban chấp hành và phân công của Bí thư.

8. Đồng chí Nguyễn Thành Bự - Ủy viên Ban chấp hành

- Đề xuất với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở về các chủ trương, chương trình hoạt động liên quan đến lĩnh vực của đơn vị nơi công tác.

- Phối hợp với đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ.

- Phụ trách công tác đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Trung tâm Khuyến Công.

- Thực hiện các công tác khác theo yêu cầu Ban chấp hành và phân công của Bí thư.

 ​Chương IV

MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC

Điều 8. Mối quan hệ giữa Ban Chấp hành Đoàn cơ sở với Đảng uỷ, Đoàn cấp trên

1. Ban Chấp hành chịu sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng uỷ Sở Công Thương và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Đoàn cấp trên.

2. Thường xuyên báo cáo tình hình hoạt động của Đoàn cơ sở với Đảng uỷ để giải quyết các vấn đề có liên quan trong công tác Đoàn và phong trào đoàn. Tham gia góp ý xây dựng các nghị quyết, chủ trương của Đảng uỷ liên quan đến công tác đoàn và tuyên truyền vận động các đoàn viên thực hiện tốt các nghị quyết, chủ trương của Đảng.

3. Tổ chức chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt các chỉ thị của Ban Chấp hành. 

Điều 9. Mối quan hệ giữa Ban Chấp hành Đoàn cơ sở với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài cơ quan

1. Thường xuyên giữ mối liên hệ với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài cơ quan trên tinh thần phối hợp tổ chức các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên, đoàn viên.

2. Ban Chấp hành giữ mối quan hệ chặt chẽ với các đoàn thể, các tổ chức chính trị – xã hội khác.

Điều 10. Mối quan hệ giữa Ban Chấp hành Đoàn cơ sở với các Phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc sở

1. Ban Chấp hành có sự phối hợp chặt chẽ với các Phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc trong cơ quan.

2. Tham gia góp ý, đề xuất các vấn đề liên quan đến đoàn viên.

 

Chương V

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG PHÁP CÔNG TÁC

Điều 11. Chế độ hội, họp

1. Ban chấp hành họp hoặc hội nghị định kỳ 3 tháng 1 lần; khi cần thiết thì triệu tập họp hoặc hội nghị bất thường.

2. Hội nghị làm việc đúng giờ ghi trong thư triệu tập. Những vấn đề quan trọng đặt ra tại hội nghị Ban Chấp hành phải được thảo luận dân chủ để đi đến nhất trí cao và phải được kết luận, biểu quyết thông qua theo quy định của Điều lệ Đoàn. Trong trường hợp họp có những vần đề chưa kết luận được thì hội nghị Ban Chấp hành họp kế tiếp thảo luận, quyết định.

3. Uỷ viên Ban Chấp hành không tham gia sinh hoạt Ban Chấp hành 3 kỳ họp trong nhiệm kỳ mà không có lý do chính đáng thì xoá tên ra khỏi Ban Chấp hành (theo khoản 2 điều 11 Điều lệ Đoàn).

Điều 12. Việc ban hành và sao gửi văn bản của Ban Chấp hành

1. Dự thảo các quyết định (quyết định, nghị quyết, chỉ thị …) về mảng công tác nào do uỷ viên phụ trách công tác đó chuẩn bị. Bí thư Đoàn cơ sở có thẩm quyền ký ban hành các văn bản của Đoàn cơ sở. Việc công bố các văn bản chậm nhất 07 ngày kể từ khi được thông qua.

2. Tất cả các văn bản đều phải đưa vào hồ sơ lưu của Đoàn cơ sở.

Điều 13. Chế độ thông tin

1. Tại hội nghị định kỳ Ban Chấp hành báo cáo tình hình chung và những công việc đã giải quyết giữa 2 kỳ hội nghị.

2. Sau mỗi kỳ họp Ban Chấp hành có nhiệm vụ ra nghị quyết về vấn đề liên quan đến kỳ họp đó và thông tin đến các đồng chí trong Ban chấp hành, các đoàn viên.

Chương VI

KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM

Điều 14. Cán bộ Đoàn thực hiện nghiêm túc, tự giác, hiệu quả quy chế và các nhiệm vụ được phân công thì được đề nghị khen thưởng ở các cấp theo quy định.

Điều 15. Cán bộ Đoàn vi phạm quy chế phải được xử lý công minh, chính xác, kịp thời và được thông báo công khai theo quy định.

 

Chương VII

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 16. Các Đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc Quy chế này. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu thấy vướng mắc cần phản ánh kịp thời về Ban Chấp hành Đoàn cơ sở để xem xét, quyết định./.​

Hình ảnh hoạt động

Trao quà tết
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026) hình 1
ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (2021-2026)
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

Thăm dò ý kiến

Đánh giá giao diện Trang TTĐT Sở Công thương

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ CÔNG THƯƠNG

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Đồng Nai . Giấy phép số 26/GP-BVHTT cấp ngày 22/01/2003
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở Công Thương
Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Trị, Biên Hoà, Đồng Nai.
Điện Thoại : 0251.33823317 (Văn phòng Sở); 0251.3823317 (P.KHTCTH); 0251.3822232 (Thanh tra); 0251.3822216 (P.QLTM); 0251.3941584 (P.QLCN); 0251.3824962 (P.KT&QLNL).  

E-mail:sct@dongnai.gov.vn; 
Copyright 2018 by So Cong Thuong Dong Nai​