Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Trang chủ

:

Tin tức - bài viết: Công nhận 16 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và 54 thợ giỏi năm 2021

Title

Công nhận 16 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và 54 thợ giỏi năm 2021

Loại tin

Hoạt động Ngành

Loại tin:ID

60

Đoạn tin ngắn

Ngày 14-1, Sở Công thương tổ chức lễ tôn vinh Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và thợ giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2021. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã tới dự.

Nội dung

 

​Ngày 14-1, Sở Công thương tổ chức lễ tôn vinh Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và thợ giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2021. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã tới dự.

2022-le ton vinh.jpg 
 

Kết quả, trong năm 2021, toàn tỉnh có 6 địa phương gồm các huyện: Xuân Lộc, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Định Quán, Thống Nhất và TP.Long Khánh đăng ký 16 sản phẩm của 10 chủ thể gồm: 1 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, 15 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm chế biến nông lâm thủy sản. Riêng nhóm sản phẩm về thiết bị, máy móc, phụ tùng cơ khí và các sản phẩm khác năm nay không có đơn vị tham dự. Hội đồng Ban giám khảo cũng đã khảo sát thực tế tại các cơ sở nông nghiệp, nông thôn đăng ký tham gia, xem xét quy trình sản xuất sản phẩm và các hồ sơ có liên quan để làm cơ sở cho việc bình chọn. Kết quả, 16 sản phẩm nói trên đều đạt các tiêu chí đặt ra và được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác xét tặng danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi, người có công đưa nghề về địa phương cũng được triển khai tích cực. Toàn tỉnh có 54 cá nhân hoạt động trong các ngành nghề như: mộc gia dụng, gỗ mỹ nghệ, may công nghiệp, đan lát, cơ khí, ươm tơ tằm và chế biến thực phẩm được phong tặng danh hiệu thợ giỏi năm 2021.

Năm 2021, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở công nghiệp nông thôn gặp nhiều khó khăn nên công tác thi đua, bình chọn và các chương trình, hội thi cũng bị ảnh hưởng. Trên cơ sở kinh tế đang hồi phục mạnh, thời gian tới Sở Công thương sẽ đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn trong việc quảng bá sản phẩm, xét chọn các giải thưởng, tạo tiền đề cho sản phẩm địa phương của Đồng Nai đến được với khách hàng rộng rãi hơn.



 

Hình minh họa

 

Tin nổi bật

No

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

32

Audio File Name

 

Note

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 1/17/2022 2:40 PM by DONGNAI\lanptm.sct
Last modified at 11/24/2023 7:00 AM by System Account